ซัมซุงเคราะห์ซ้ำ หลังผู้ใช้ Galaxy Note 7 ในเกาหลีใต้เตรียมรวมตัวฟ้องร้อง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 19, 2016 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ในเกาหลีใต้ เตรียมรวมตัวฟ้องร้องบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากไม่ได้รับความสะดวกในการคืนโทรศัพท์ ตลอดจนได้รับประสบการณ์ไม่น่าประทับใจต่างๆ อันเนื่องมาจากการยุติการผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานในวันนี้ว่า เจ้าของสมาร์ทโฟน Note 7 จะรวมตัวกันฟ้องร้องซัมซุงที่ศาลแขวงกรุงโซลในวันที่ 24 ต.ค. นี้ ผ่านทางสำนักงานกฎหมายฮาร์เวสต์ ลอว์ ออฟฟิศ

รายงานข่าวระบุว่า ณ เวลา 9.30 น. ตามเวลาเกาหลีใต้ วันนี้ ฮาร์เวสต์ ลอว์ ออฟฟิศ รวบรวมรายชื่อผู้ใช้ Note 7 ที่ต้องการฟ้องร้องซัมซุงได้แล้ว 57 คน และจะยังคงรวบรวมรายชื่อต่อไป จึงคาดว่าจำนวนดังกล่าวน่าจะเพิ่มขึ้นอีก

กลุ่มผู้ใช้ Galaxy Note 7 เผยว่าพวกเขาต้องเข้าร้านขายสมาร์ทโฟนถึง 4 ครั้ง คือเข้าไปซื้อ Note 7 จากนั้นยังต้องเข้าไปให้ร้านตรวจสอบแบตเตอรี เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ และท้ายสุดคือเปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นอื่น โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายคนละ 300,000 วอน (268 ดอลลาร์สหรัฐ) เนื่องจากพวกเขาต้องเสียเวลาและเกิดความกังวลใจ

ทั้งนี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้เรียกคืน Galaxy Note 7 จำนวน 2.5 ล้านเครื่องในช่วงต้นเดือนก.ย. หลังจากมีรายงานเครื่องลุกไหม้หรือเครื่องร้อนจัดทั่วโลกภายหลังวางจำหน่ายทั่วโลกเพียง 2 สัปดาห์ ต่อมาซัมซุงออกแถลงการณ์ในต้นเดือนต.ค.เพื่อประกาศยุติการผลิตเป็นการถาวร หลังมีข่าวว่าเครื่องล็อตใหม่ที่เปลี่ยนให้กับผู้ใช้ยังพบอาการทำนองเดียวกัน

ซัมซุงยังเผชิญการฟ้องร้องลักษณะเดียวกันที่สหรัฐ โดยสื่อสหรัฐรายงานว่า ผู้ใช้ Note 7 ได้รวมตัวกันยื่นฟ้องซัมซุงที่ศาลในรัฐนิวเจอร์ซีย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ