หน่วยงานความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตเยอรมนีชี้ปชช.เสี่ยงโดนโจมตีทางไซเบอร์มากขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 25, 2017 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์กรความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตของเยอรมนี (DsiN) เปิดเผยดัชนีความปลอดภัย (Safety Index) ชี้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเยอรมันตระหนักมากขึ้นถึงภัยที่มากับอินเทอร์เน็ต แต่ความพร้อมในการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยยังคงมีน้อย

DsiN ระบุว่าการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การลงมือก่อเหตุมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ขณะที่ความคืบหน้าในการพัฒนาระบบเป็นดิจิทัลเปิดช่องให้แฮคเกอร์เข้าถึงเป้าหมายกลุ่มใหญ่ขึ้น

"ในการตอบโต้ภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตนั้น เราต้องเพิ่มความเข้มข้นในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภค" โธมัส เครเมอร์ ผู้อำนวยการ DsiN กล่าว "ความปลอดภัยด้านไอทีต้องถูกวางรากฐานในการศึกษาแต่เนิ่นๆ เพื่อให้สามารถรับมือกับความเสี่ยงที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดในชีวิตประจำวัน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในปี 2559 รัฐบาลเยอรมนีประกาศส่งเสริมการศึกษาร่วมกับ DsiN โดยเยอรมนีจะเริ่มโครงการ Digital Education Meets School ในปีการศึกษาหน้า เพื่อเพิ่มทักษะสร้างความปลอดภัยดิจิทัลในหลักสูตรของโรงเรียน

"ความปลอดภัยไอทีและการคุ้มครองข้อมูลต้องเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการศึกษาในเยอรมนี เพื่อวางพื้นฐานพฤติกรรมที่ปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต" นายเครเมอร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ