"โตชิบา" ประกาศเลื่อนปิดดีลซื้อธุรกิจชิปกับบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่น-สหรัฐ-เกาหลีใต้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 28, 2017 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโตชิบา คอร์ป ประกาศเลื่อนการทำข้อตกลงการซื้อขายธุรกิจชิปหน่วยความจำระหว่างโตชิบาและกลุ่มบริษัทร่วมทุนจากญี่ปุ่น สหรัฐ และเกาหลีใต้ เนื่องจากทางบริษัทต้องการเวลาทบทวนข้อตกลงดังกล่าวมากกว่านี้

ก่อนหน้านี้ โตชิบาได้ออกมาประกาศว่า ทางบริษัทจะสามารถบรรลุข้อตกลงดังกล่าวได้ภายในวันพุธนี้ ซึ่งจะมีการจัดประชุมกลุ่มผู้ถือหุ้น โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายซาโตชิ สึนาคาวะ ประธานบริษัทโตชิบา กล่าวว่า ทางบริษัทน่าจะบรรลุข้อตกลงได้ตามกำหนดเวลา หลังจากที่โตชิบาได้เลือกผู้ประมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ของโตชิบาระบุว่า "การบรรลุข้อตกลงนี้จำเป็นต้องใช้เวลาในการทบทวนข้อกำหนดต่างๆ เนื่องจากบริษัทร่วมทุนประกอบไปด้วยบริษัทย่อยจากหลากหลายชาติ ส่งผลให้โตชิบาไม่สามารถปิดข้อตกลงได้ภายในเวลาที่กำหนด"

อย่างไรก็ตาม โตชิบายืนยันว่า ทางบริษัทจะเร่งบรรลุข้อตกลงดังกล่าวให้เร็วที่สุด และจะทำการแจ้งให้สาธารณชนได้รับทราบต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทโตชิบา คอร์ป กำลังเผชิญกับวิกฤตทางการเงินอย่างหนัก หลังจากที่ประสบภาวะขาดทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในสหรัฐ โดยทางบริษัทได้พิจารณาตัดขายธุรกิจโตชิบา เมมโมรี คอร์ป เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านล้านเยน (1.78 หมื่นล้านดอลลาร์) เพื่อกอบกู้สถานะทางการเงินอันย่ำแย่และป้องกันไม่ให้หุ้นของบริษัทถูกถอดออกจากดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ