"ทรัมป์" เผย "ฟ็อกซ์คอนน์" เล็งเพิ่มเงินลงทุนในสหรัฐเป็นสามเท่า

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 2, 2017 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัท หงไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี หรือที่รู้จักกันในชื่อทางการค้าว่า "ฟ็อกซ์คอนน์" ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของไต้หวัน และผู้รับผลิตไอโฟนรายใหญ่ อาจเพิ่มเงินลงทุนในสหรัฐเป็นสามเท่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ฟ็อกซ์คอนน์ได้ประกาศแผนลงทุนในโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตจอภาพแอลอีดี ในรัฐวิสคอนซิน รวมมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี แผนเพิ่มเงินลงทุนดังกล่าวยังไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเป็นการสนทนาส่วนตัวระหว่างปธน.สหรัฐ กับนายเทอร์รี กัว ประธานฟ็อกซ์คอนน์

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำเนียบขาวของสหรัฐเปิดเผยว่า ฟ็อกซ์คอนน์จะลงทุนในโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตจอภาพผลึกเหลว (แอลอีดี) ในรัฐวิสคอนซิน รวมมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยโรงงานดังกล่าวจะเป็นฐานผลิตจอภาพแอลอีดี ความละเอียดสูงระดับ 8K ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างงานใหม่ให้กับชาวอเมริกันได้ถึง 3,000 ตำแหน่ง

นายเทอร์รี กัว ประธานฟ็อกซ์คอนน์กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวว่า "ที่ผ่านมานั้น อเมริกายังไม่มีโรงงานผลิตจอภาพแอลอีดี 8K แบบครบวงจรเลยแม้แต่แห่งเดียว แต่เรากำลังจะเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น โดยเริ่มจากการลงทุนในรัฐวิสคอนซินในวันนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ