"อเมริกัน แอร์ไลน์" หั่นประมาณการรายได้ Q3/60 จากผลพวงเฮอร์ริเคน "เออร์มา"

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 13, 2017 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินอันดับหนึ่งของสหรัฐ ได้ปรับลดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/2560 สืบเนื่องจากสายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ที่พัดถล่มรัฐฟลอริดาของสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สายการบินดังกล่าวซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฟอร์ท เวิร์ธ รัฐเท็กซัส ได้ประมาณการรายได้ต่อหน่วย ซึ่งหมายถึงรายได้จากที่นั่ง 1 ที่ต่อระยะทาง 1 ไมล์ จะขยายตัว 1% เทียบรายปี ในไตรมาส 3 จากเดิมที่คาดการณ์ไว้สูงถึง 2.5% นอกจากนี้ ต้นทุนค่าเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นจะส่งผลกระทบต่อกำไรก่อนภาษีด้วย โดยคาดว่ากำไรก่อนภาษีจะเพิ่มขึ้น 10.5% ตำกว่าตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 12%

ความเคลื่อนไหวของอเมริกัน แอร์ไลน์สอดคล้องกับสายการบินรายใหญ่ของสหรัฐที่มีการหั่นประมาณการรายได้ประจำไตรมาส 3 ก่อนหน้านี้ โดยยูไนเต็ด คอนติเนนตัล โฮลดิงส์, เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ และสปิริต แอรไลน์ ต่างก็ระบุว่า รายได้ของสายการบินล้วนได้รับผลกระทบจากเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งพัดถล่มรัฐเท็กซัสและลุยเซียนาเมื่อเดือนที่แล้ว

บริษัทโคเวน แอนด์ โค ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการทางการเงินชั้นนำ ประเมินว่า พายุเออร์มาจะฉุดผลประกอบการประจำไตรมาส 3 ของ 6 สายการบินยักษ์ใหญ่ของสหรัฐรวมมูลค่า 139 ล้านดอลลาร์ โดยที่อเมริกัน แอร์ไลน์จะได้รับความเสียหายหนักที่สุดคิดเป็นมูลค่า 35 ล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ