"โนมูระ" จับมือธุรกิจสตาร์ทอัพอินเดีย มุ่งสร้างนวัตกรรมฟินเทค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 21, 2017 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโนมูระ เซอร์วิสเซส อินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในอินเดียของโนมูระ โฮลดิงส์ บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทางบริษัทแม่ได้เลือกธุรกิจสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในอินเดีย เพื่อสร้างนวัตกรรมรองรับตลาดทุนและวาณิชธนกิจ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โนมูระได้เลือกธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งสิ้น 8 ราย จากธุรกิจทั่วโลกกว่า 150 รายที่ร่วมโครงการความร่วมมือด้านฟินเทคระยะเวลา 10 สัปดาห์ที่จัดขึ้นโดยบริษัทสาขาในอินเดีย โดยสตาร์ทอัพส่วนใหญ่ที่ได้รับเลือกนั้นเป็นบริษัทอินเดีย

นิคิล เมห์ทา ผู้อำนวยการบริหารและหัวหน้าโครงการนำร่องฟินเทคของโนมูระประจำอินเดีย กล่าวว่า "สิ่งที่เราให้ความสนใจนั้นหลักๆอยู่ที่โมเดลธุรกิจแบบร่วมสร้าง ซึ่งเราเป็นผู้ให้ความรู้ความเชี่ยวชาญในสายงาน ขณะที่กลุ่มสตาร์ทอัพพัฒนาเทคโนโลยีสนับสนุนเพื่อเสาะหาโอกาสใหม่ๆ และแก้ไขปัญหาที่พบในแวดวงธนาคาร"

ด้านนายโย อาคัตสึกะ กรรมการผู้จัดการอาวุโสของโนมูระ โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า "เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนั้น กำลังพลิกโฉมแนวทางปฏิบัติงานของเรา และนวัตกรรมเทคโนโลยีระลอกใหม่นี้ก็จะเข้ามายกเครื่องใหม่ให้กับอุตสาหกรรม" และเสริมว่า ขณะนี้ทางโนมูระกำลังให้ความสนใจกับการส่งเสริมนวัตกรรมแบบครอบคลุม โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อปรับเปลี่ยนและกำหนดโมเดลดำเนินงานใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ