รัฐบาลฟิลิปปินส์ยกระดับคำเตือนวิกฤตการประท้วงในไทย

ข่าวการเมือง Thursday January 23, 2014 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ออกมายกระดับการเตือนภัยเรื่องการเดินทางเยือนประเทศไทย พร้อมเตือนให้ชาวฟิลิปปินส์ในไทยเตรียมตัวสำหรับการอพยพ ภายหลังจากที่รัฐบาลไทยประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นเวลา 60 วัน เพื่อปราบปรามการประท้วงขับไล่รัฐบาล

กระทรวงต่างประเทศฟิลิปปินส์ (DFA) ได้ประกาศยกระดับการเตือนภัยในไทยเป็นระดับ 2 หลังจากสถานการณ์ประท้วงขับไล่รัฐบาลเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยการประท้วงนั้นมีจุดมุ่งหมายกดดันให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งเพื่อตั้งสภาประชาชน

DFA ได้ระบุในแถลงการณ์ว่า "รัฐบาลประกาศเตือนภัยระดับ 2 เมื่อสถานการณ์อาจคุกคามต่อชีวิต ความปลอดภัยและทรัพย์สินของชาวฟิลิปปินส์ ที่เกิดขึ้นจากความไม่สงบภายในหรือภัยคุกคามจากภายนอก"

ภายใต้การเตือนภัยระดับ 2 นั้น ทาง DFA แนะว่า ชาวฟิลิปปินส์ในกรุงเทพและปริมณฑลไม่ควรออกมากระทำการใดๆโดยไม่จำเป็น และควรหลีกเลี่ยงสถานที่สาธารณะและเตรียมตัวสำหรับการอพยพ

สำหรับชาวฟิลิปปินส์ที่จำเป็นต้องเดินทางมายังประเทศไทยและที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ ซึ่งเป็นสถานที่ประท้วงครั้งใหญ่ ตลอดจนพื้นที่ส่วนอื่นๆของประเทศ ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังพื้นที่การประท้วงและการชุมนุมขนาดใหญ่

นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้เตือนชาวฟิลิปปินส์ให้หลีกเลี่ยงการมีส่วนร่วมในการประท้วง หรือกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ