ทำเนียบขาวเตรียมเสนองบประมาณโครงสร้างพื้นฐานวงเงินกว่า $2 แสนล้านต่อสภาคองเกรสวันนี้

ข่าวการเมือง Monday February 12, 2018 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิค มัลวานีย์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณแห่งทำเนียบขาวของสหรัฐเปิดเผยว่า ทำเนียบขาวเตรียมเสนองบประมาณต่อสภาคองเกรสในวันนี้ ซึ่งครอบคลุมถึงงบประมาณสำหรับการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ และอีก 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อยกระดับความปลอดภัยในพื้นที่ชายแดน นอกจากนี้ แผนงบประมาณดังกล่าวยังรวมถึงข้อเสนอในการปรับลดการขาดดุลงประมาณลง 3 ล้านล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 10 ปี

ทำเนียบขาวระบุว่า แผนงบประมาณซึ่งจะมีการเสนอต่อสภาคองเกรสในวันนี้ เป็นไปตามที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะสร้างกำแพงกั้นชายแดนเพื่อสกัดกั้นผู้กระทำผิดกฎหมายและผู้ลักลอบขนยาเสพติด อย่างไรก็ตาม พรรคเดโมแครตพยายามคัดค้านการอนุมัติเงินสร้างกำแพงดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าเป็นสิ่งไม่จำเป็น

การเสนองงบประมาณครั้งนี้มีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากปธน.ทรัมป์ได้ลงนามบังคับใช้กฎหมายงบประมาณชั่วคราว ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลมีงบประมาณในการบริหารประเทศไปจนถึงวันที่ 23 มี.ค. โดยกฎหมายดังกล่าวจะมีการเพิ่มงบประมาณขึ้นอีกราว 3 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 2 ปีข้างหน้า โดยกระทรวงกลาโหมจะได้รับ 1.65 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่โครงการต่างๆในประเทศได้รับ 1.31 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งครอบคลุมถึงโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุเฮอร์ริเคนในรัฐเท็กซัส, ฟลอริดา และเปอร์โตริโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ