อียูเพิ่มเงินช่วยเหลือต่อสู้อีโบลาในแอฟริกาตะวันตกอีก 2 ล้านยูโร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 30, 2014 23:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการยุโรปมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก 2 ล้านยูโร (ราว 2.68 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับเชื้อไวรัสอีโบลาที่แพร่ระบาดอย่างหนักในแอฟริกาตะวันตก ส่งผลให้เงินช่วยเหลือที่อียูมอบให้เพื่อการนี้เพิ่มขึ้นแตะ 3.9 ล้านยูโร (ราว 5.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

คริสตาลินา จอร์เจียวา กรรมาธิการฝ่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและความร่วมมือระหว่างประเทศของอียู กล่าวว่า "ระดับการปนเปื้อนในพื้นที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เราต้องเร่งดำเนินการก่อนที่จะมีผู้เสียชีวิตไปมากกว่านี้ โดยอียูได้ส่งผู้เชี่ยวชาญไปยังประเทศที่ได้รับผลกระทบเพื่อช่วยประเมินสถานการณ์และประสานงานกับทางการของประเทศนั้นๆ"

เงินช่วยเหลืองวดล่าสุดจะช่วยควบคุมการระบาดของโรค และทำให้สามารถดูแลรักษาผู้ป่วยในชุมชนที่ได้รับผลกระทบได้ทันที โดยอียูจะให้ความช่วยเหลือผ่านทางองค์กรพันธมิตรต่างๆ ซึ่งรวมถึงองค์การอนามัยโลก (WHO) และสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC)

ขณะนี้เชื้อไวรัสอีโบลามีการระบาดใน 3 ประเทศ ได้แก่ กินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน โดยพบผู้ติดเชื้อ 1,200 ราย และเสียชีวิต 670 ราย ซึ่ง WHO ระบุว่าเป็นการระบาดครั้งรุนแรงที่สุดทั้งในแง่ของจำนวนผู้ติดเชื้อ จำนวนผู้เสียชีวิต และขอบเขตของการระบาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ