Iliad ค่ายมือถือฝรั่งเศสเสนอซื้อ T-Mobile US เป็นเงิน $1.5 หมื่นล้าน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 1, 2014 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีเลียด เอสเอ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมของฝรั่งเศสออกแถลงการณ์ระบุว่า บริษัทได้เสนอซื้อ ที-โมบายล์ ยูเอส อิงค์ ด้วยเงินสดในราคา 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อเข้าถือครองหุ้นส่วนใหญ่ของเครือข่ายไร้สายอันดับ 4 ของสหรัฐ ซึ่งอีเลียดระบุว่าเป็นตลาดใหญ่และน่าดึงดูด
"ที-โมบายล์ ยูเอส ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด ซึ่งคล้ายกับที่อีเลียดได้สร้างไว้ในฝรั่งเศส" อีเลียดระบุ

ความเคลื่อนไหวที่อีเลียดจะเข้าซื้อหุ้นของที-โมบายล์ ยูเอส ในสัดส่วน 56.6% ที่ราคาหุ้นละ 33 ดอลลาร์นั้น ดูเหมือนว่าจะต้องแข่งขันกับซอฟต์แบงก์ คอร์ป ซึ่งกำลังวางแผนที่จะซื้อที-โมบายล์ ยูเอส ผ่านทางสปรินท์ คอร์ป บริษัทเครือข่ายไร้สายของสหรัฐที่ซอฟต์แบงก์เข้าซื้อเมื่อปีที่แล้ว

เดิมทีนั้น ซอฟต์แบงก์ และดอยช์ เทเลคอม เอจี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของที-โมบายล์ ยูเอส คาดหวังว่าจะบรรลุข้อตกลงกันในเดือนก.ค. แต่แหล่งข่าวเปิดเผยเมื่อต้นเดือนนี้ว่า การเจรจาใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ ทำให้ข้อตกลงขั้นสุดท้ายอาจล่าช้าออกไปจนหลังช่วงปลายเดือนส.ค.

ทั้งนี้ ในขณะที่หน่วยงานด้านนโยบายการแข่งขันของสหรัฐยังคงเพ่งเล็งเรื่องการควบรวมกิจการระหว่างสปรินท์ และที-โมบายล์ เนื่องจากการควบรวมดังกล่าวจะทำให้เหลือผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ในตลาดสหรัฐเพียง 3 รายเท่านั้น แต่อีเลียดระบุว่าข้อเสนอของบริษัทจะไม่มีเรื่องน่ากังวลเช่นนั้น สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ