อังกฤษเผยผู้ที่ติดเชื้ออีโบลาในแอฟริกาตะวันตกถูกส่งตัวไปยังลอนดอนแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday August 25, 2014 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษรายงานว่า ชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในเซียร์ราลีโอน ซึ่งถูกวินัจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสอีโบลานั้น ได้เดินทางกลับไปยังกรุงลอนดอนแล้ว

กระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่า หลังจากที่ได้พิจารณาข้อเสนอแนะแล้ว จึงมีมติให้อพยพผู้ป่วยชาวอังกฤษรายนี้กลับประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอาการรุนแรง

ผู้ติดเชื้อรายนี้ถูกส่งตัวกลับทางเครื่องบิน C17 ของกองทัพอากาศอังกฤษ (RAF) ซึ่งได้รับการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ ไปยังสนามบินนอร์ทโธลท์

เมื่อเดินทางถึงอังกฤษแล้ว เขาจะถูกส่งตัวไปยังห้องผู้ป่วยแยกพิเศษ ที่โรงพยาบาล Royal Free Hospital ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ชายวัย 29 ปีซึ่งคาดว่าเป็นบุรุษพยาบาลชื่อวิลเลียม ติดเชื้อไวรัสอีโบลาขณะนี้กำลังดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ซึ่งมีพยาบาลเสียชีวิตจากโรคดังกล่าวไปแล้ว 15 ราย

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวผู้ป่วย เนื่องจากเป็นความลับ

ด้านศ.จอห์น วัตวัน รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ได้ให้คำรับรองต่อสาธารณชนว่า ความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อต่อผู้คนทั่วไปในอังกฤษยังคงอยู่ในระดับต่ำ

เขาเผยว่า โรงพยาบาลในสหราชอาณาจักรนั้น ต่างมีประวัติที่พิสูจน์ได้ในการรับมือกับโรคติดเชื้อจากต่างประเทศ โดยผู้ป่วยรายนี้จะถูกแยกเดี่ยวออกไป และจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ