ฟิลิปปินส์เตรียมพร้อมจับตาเจ้าหน้าที่ยูเอ็นชาวฟิลิปปินส์ 15 รายที่เดินทางกลับจากไลบีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 27, 2014 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานสาธารณสุขของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่รักษาสันติภาพของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเดินทางกลับจากประเทศไลบีเรียนั้น จะต้องเข้าร่วมในโครงการสังเกตการณ์ระยะเวลา 30 วันเมื่อเดินทางกลับถึงยังฟิลิปปินส์

ลินดอน ลี ซาย โฆษกหน่วยงานเปิดเผยแถลงการณ์ดังกล่าว หลังกองทัพฟิลิปปินส์ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่รักษาสันติภาพ 115 คนของฟิลิปปินส์ในไลบีเรีย จะเดินทางกลับประเทศ เนื่องจากการระบาดของไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก

"เช่นเดียวกับคนงานในต่างประเทศของฟิลิปปินส์ ซึ่งเดินทางกลับจากประเทศที่ไวรัสอีโบลาระบาด เจ้าหน้าที่สันติภาพที่เดินทางกลับมาจะอยู่ในระยะเฝ้าระวังเป็นเวลา 30 วัน" นายลีกล่าว

กลุ่มเจ้าหน้าที่ดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งของทหารและตำรวจฟิลิปปินส์ประมาณ 1,000 คน ซึ่งช่วยเหลือยูเอ็นในพื้นที่ประสบภัยพิบัติหรือเผชิญความขัดแย้งในไฮติ โกตดิวัวร์ ติมอร์ตะวันออก และคาบสมุทรเกาหลี

หน่วยงานสาธารณสุขกำลังจับตาดูชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาระบาด เป็นระยะเวลา 30 วัน ว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะแสดงอาการของการติดเชื้อไวรัสอีโบลาหรือไม่ นับเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังที่รัฐบาลฟิลิปปินส์ใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และป้องกันการระบาดเข้าสู่ประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ