นักวิเคราะห์คาด iPhone รุ่นใหม่จะขายดีในจีน ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 10, 2014 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์เชื่อว่า iPhone 6 ของแอปเปิลที่มีการเปิดตัวไปเมื่อคืนนี้ จะทำยอดขายได้ดีในจีน เนื่องจากขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นดึงดูดผู้บริโภค

เมื่อคืนนี้ แอปเปิลได้จัดงานเปิดตัว iPhone รุ่นล่าสุด และอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Apple Watch ที่คูเปอร์ติโน แคลิฟอร์เนีย ซึ่งตรงกับเวลา 1.00 น. ตามเวลาปักกิ่ง

นายหยาน จานเหมิง นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยตลาด IDC กล่าวว่า iPhone 6 มีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วและ 5.5 นิ้ว เมื่อเทียบกับหน้าจอขนาด 4 นิ้วของ iPhone 5s ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นจะดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ใช้ iPhone เดิม และผู้ใช้แบรนด์อื่นๆ

นายหยานระบุว่า แบรนด์อื่นนำเสนอหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น แต่แอปเปิลไม่เคยเปลี่ยนแปลงเรื่องขนาดหน้าจอ ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นจึงน่าจะจุดประกายความสนใจจากผู้ซื้อได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ผู้บริโภคจำนวนมากในจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 ของแอปเปิลนั้น ชื่นชอบหน้าจอขนาดใหญ่ของซัมซุง และเสียวหมี่ (Xiaomi) มากกว่า

นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งเสริมว่า บริการ 4G ที่ขยายตัวในวงกว้าง จะกระตุ้นให้มีผู้สนใจซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่รองรับบริการได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ส่วนนายจาง ยี่ ซีอีโอของบริษัท iiMedia Research มองว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้อาจกลับมาจุดกระแสความนิยม iPhone อีกครั้ง โดยกล่าวว่า "นอกจากซัมซุง ผู้บริโภคมีตัวเลือกไม่กี่อย่างเรื่องมือถือหน้าจอใหญ่ระดับไฮเอนด์"

ในด้านการชิงส่วนแบ่งตลาด บริษัทโทรคมนาคมจีน 3 ราย ได้แก่ ไชน่า โมบาย, ไชน่า ยูนิคอม และไชน่า เทเลคอม ได้เปิดให้มีการสั่งซื้อ iPhone รุ่นใหม่ล่วงหน้าแล้ว และบริษัทไชน่า โมบาย สาขาปักกิ่ง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของจีน มียอดสั่งจอง iPhone 6 จำนวน 60,000 รายการ ณ วันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ