ILO เผยไต้ฝุ่นฮากูปิตกระทบแรงงานฟิลิปปินส์ร่วม 8 แสนคน

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 11, 2014 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) เปิดเผยว่า พนักงานประมาณ 800,000 คนในฟิลิปปินส์ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นฮากูปิต (ชื่อเรียกในท้องถิ่น: รูบี้) โดยที่อยู่อาศัย และปัจจัยในการดำรงชีวิตของแรงงานเหล่านี้ถูกพายุพัดทำลายเสียหายในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา

แรงงานประมาณ 370,000 คนในจำนวนพนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดจัดอยู่ในกลุ่มแรงงานค่าแรงต่ำ มีความเป็นอยู่ขัดสน และรับงานทุกอย่างที่สามารถทำได้

แรงงานกว่า 350,000 คน หรือประมาณ 20% ของแรงงานทั้งหมดในฟิลิปปินส์ตอนกลางได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นฮากูปิต โดยกว่าครึ่งของแรงงานจัดอยู่ในกลุ่มแรงงานค่าแรงต่ำด้วยเช่นกัน

เพื่อเป็นการรับมือกับผลกระทบจากไต้ฝุ่นในครั้งนี้ ILO จึงเตรียมจัดสรรเงินช่วยเหลือมูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสนับสนุนรัฐบาลฟิลิปปินส์ให้มีการจ้างงานเร่งด่วน และฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ของแรงงาน

โครงการจ้างงานเร่งด่วนของ ILO มีการรับรองค่าแรงขั้นต่ำ, ความมั่นคงทางสังคมที่เพิ่มขึ้น, ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุอย่างครอบคลุม และความปลอดภัยในการทำงาน โดยมีการให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ในที่ทำงาน และจัดหาอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล อาทิ หน้ากาก หมวก ถุงมือ รองเท้าบูท และเสื้อผ้าอนามัย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ