เหตุพนง.รถไฟเยอรมนีประท้วงกระทบผู้โดยสารหลายล้านคน, รถติดหนักบนทางหลวง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2015 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้โดยสารจำนวนหลายล้านคนในเยอรมนีได้รับผลกระทบจากการนัดหยุดงานของพนักงานขับรถไฟเยอรมนี ซึ่งส่งผลให้การจราจรบนทางหลวงติดขัดอย่างมากด้วย

นายอูลริช ฮอมบรูก เจ้าหน้าที่รับผิดชอบเรื่องการเดินรถไฟของ Deutsche Bahn (DB) ซึ่งเป็นบริษัททางรถไฟของรัฐบาลเยอรมนี คาดว่า รถไฟระยะไกลในสัดส่วนประมาณ 1 ใน 3 สามารถให้บริการได้ในวันพุธและในพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เส้นทางสัญจรในเมืองประมาณครึ่งหนึ่งไม่สามารถใช้การได้

GDL ซึ่งป็นสหภาพพนักงานขับรถไฟของเยอรมนี ได้นัดหยุดงานทั่วประเทศเป็นเวลาหลายวัน หลังจากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับปัญหาค่าแรงกับ DB

การประท้วงหยุดงานของพนักงานขับรถไฟขนส่งสินค้าเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 15:00 น. (20.00 น.ตามเวลาไทย) ของวันอังคาร ไปจนถึงเวลา 09:00 น. (1400 น.ตามเวลาไทย) ของวันศุกร์ ขณะที่พนักงานขับรถไฟโดยสารจะเริ่มหยุดงานประท้วงตั้งแต่เวลา 02:00 น. (07.00 น.ตามเวลาไทย) ของวันพุธ ไปจนถึงเวลา 21:00 น. ของวันพฤหัสบดี (02.00 น.ของวันศุกร์ตามเวลาไทย)

ทั้งนี้ สื่อเยอรมนีรายงานว่าการจราจรบนทางหลวงในหลายรัฐของเยอรมนีติดขัดหนาแน่นอย่างมาก เนื่องจากผู้โดยสารที่เคยเดินทางด้วยรถไฟ ต้องใช้วิธีการขับรถยนต์แทน ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดยาวเหยียดถึง 20 กิโลเมตรในช่วงเวลาเร่งด่วน


แท็ก เยอรมนี   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ