สายการบินยักษ์ใหญ่จีนปฏิเสธข่าวลือขึ้นราคาตั๋วเที่ยวบินจากเนปาล

ข่าวต่างประเทศ Monday April 27, 2015 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาสายการบินรายใหญ่ของจีนได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ทางสายการบินได้ปรับขึ้นราคาตั๋วเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินสำหรับการอพยพผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงจากเนปาล

ทั้งนี้ สายการบินแอร์ ไชน่า, ไชน่า อีสเทิร์น และไชน่า เซาเทิร์น เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า เป็นไปไม่ได้ที่ทางสายการบินจะปรับขึ้นราคาตั๋วเครื่องบิน ซึ่งทางคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ควบคุมเรื่องตั๋วเครื่องบินอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม แอร์ ไชน่าเปิดเผยว่า ทางสายการบินไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าบริษัทตัวแทนขายตั๋วเครื่องบินบางแห่งได้ปรับขึ้นราคาตั๋วโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวลือดังกล่าวได้แพร่สะพัดไปทั่วช่องทางออนไลน์ว่า นักท่องเที่ยวจีนที่ติดค้างอยู่ในเนปาลจะต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นสำหรับเที่ยวบินที่เดินทางกลับยังประเทศจีน

ในขณะนี้ ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่ในเนปาลราว 4,000 คน ขณะที่สายการบินต่างๆของจีนมีศักยภาพในการนำชาวจีนกลับประเทศราว 1,200 คนต่อวัน

สำนักงานการบินพลเรือนของจีนได้เรียกร้องให้สายการบินต่างๆของจีนเตรียมเที่ยวบินเพิ่มขึ้น และให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกกับการลำเลียงผู้โดยสารและขนส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ