ออสเตรเลียชี้หลักฐานที่พบบนเกาะเรอูนียงจะช่วยลดขอบเขตการค้นหา MH370

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 4, 2015 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประสานงานร่วมของออสเตรเลีย (JACC) ซึ่งได้ประสานงานในการค้นหาเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า หลักฐานล่าสุดที่พบนั้น อาจทำให้ขอบเขตของการค้นหาซากเครื่องบินแคบลง

JACC ยืนยันว่า ออสเตรเลียจะยังคงเดินหน้าในการค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่หายสาบสูญไปเป็นระยะเวลาเกือบ 18 เดือน นับตั้งแต่เดือนมี.ค.2557

โฆษกของ JACC กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสกำลังทำการวิเคราะห์ซากชิ้นส่วนของเครื่องบินที่เกยตื้นมาบนเกาะเรอูนียงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และข้อมูลใดๆก็ตามที่ได้จากการวิเคราะห์ก็จะช่วยให้ขอบเขตในการค้นหาแคบลง โดยในขณะนี้การค้นหามีพื้นที่ครอบคลุมเป็นวงกว้างถึง 120,000 ตารางกิโลเมตรในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้

ขณะเดียวกัน โฆษก JACC กล่าวว่า หากมีการยืนยันว่า ซากดังกล่าวเป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370 จริง ทีมงานก็จะสามารถใช้โมเดลกราฟมหาสมุทรในการลดขอบเขตพื้นที่ค้นหา

นอกจากนี้ โฆษก JACC ยังกล่าวด้วยว่า ข้อมูลใหม่ใดๆก็ตามที่อาจช่วยให้มีการวางขอบเขตในการค้นหาใหม่นั้น จะถูกนำมาปรับใช้เพื่อช่วยในการวางแผนค้นหา แต่ข้อมูลทั้งหมดจะต้องได้รับการวิเคราะห์ เพื่อเป็นประโยชน์ในการค้นหาต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ