เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนตกรางในอินเดีย คาดมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 5, 2015 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของการรถไฟอินเดียเปิดเผยว่า เหตุรถไฟ 2 ขบวนตกรางที่จุดเดียวกันเมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น ในรัฐมัธยประเทศ บริเวณภาคกลางของอินเดีย อาจส่งผลให้ผู้โดยสารประมาณ 100 คนเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเปิดเผยว่า "ในอุบัติเหตุแรก คามายานี เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นรถไฟโดยสาร ตกรางที่สะพานรถไฟ และตู้โดยสารของขบวนรถจำนวน 5 ตู้ ตกลงไปในแม่น้ำมาชัค ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองมาร์ดา 20 กิโลเมตร เราวิตกว่าผู้โดยสารประมาณ 100 คนอาจเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากแต่ละตู้โดยสารมีที่นั่ง 72 ที่นั่ง"

ทั้งนี้ รถไฟคามายานี เอ็กซ์เพรสกำลังแล่นไปที่เมืองพาราณสี ในรัฐอุตตรประเทศ ที่อยู่ทางเหนือของอินเดีย จากเมืองมุมไบ ขณะที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อเวลาก่อนเที่ยงคืนเล็กน้อย

นอกจากนี้ รถไฟอีกขบวนหนึ่งคือจานาทา เอ็กซ์เพรส ซึ่งกำลังแล่นไปเมืองมุมไบนั้น ได้ตกรางที่จุดเดียวกันภายในเวลาไม่กี่นาทีก่อนคามายานี เอ็กซ์เพรสเกิดอุบัติเหตุ

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่า เหตุรถไฟตกรางดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากฝนตกหนัก ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมสะพานรถไฟ และระดับน้ำในแม่น้ำสูงเกินขีดอันตราย

ขณะที่ทางการอินเดียกำลังส่งรถไฟขบวนพิเศษ ที่ประกอบด้วยแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 100 คนไปยังจุดเกิดเหตุ

ด้านนายสุเรช ปราพู รัฐมนตรีด้านการรถไฟของอินเดียเปิดเผยว่า ทางการรถไฟกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือเท่าที่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ โดยนายสุเรชแสดงความเห็นบนทวิตเตอร์ว่า "ได้เร่งทีมแพทย์ฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้าไปตรวจสอบแล้ว กระแสน้ำยังคงเป็นอุปสรรค แต่มีคำสั่งให้ช่วยเหลือเท่าที่สามารถทำได้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ