ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยฝนตกหนักภาคตะวันออก-ตะวันตกถึงพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday August 17, 2015 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักทางภาคตะวันออกและตะวันตกของญี่ปุ่นในวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ พร้อมเตือนด้วยว่า อาจจะเกิดน้ำท่วม

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักแตะระดับ 76.0 มิลลิเมตรต่อชั่วโมงในเมืองคุวานาของจังหวัดมิเอะ และ 60.5 มม. ในเมืองคานิเอะของจังหวัดไอจิ ซึ่งทั้งสองเมืองนี้อยู่ทางตอนกลางของญี่ปุ่น ส่วนในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้ 68.5 มม.ในเมืองมัตซุอุระของจังหวัดนากาซากิ

สำนักงานเมืองฮิโรชิมะได้แนะนำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ประสบกับภัยดินถล่มครั้งใหญ่ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 75 ราย และบาดเจ็บอีก 44 รายเมื่อปีที่แล้ว อพยพออกจากพื้นที่

กรมอุตุฯเปิดเผยว่า แนวฝนอาจเคลื่อนตัวไปยังทิศเหนือบนชายฝั่งแปซิฟิก ขณะที่อาจเกิดความกดอากาศต่ำตามแนวชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นจนถึงวันพรุ่งนี้

ส่วนอากาศชื้นจะเคลื่อนตัวไปทางฝั่งทะเลญี่ปุ่น ซึ่งอาจก่อให้เกิดฝนตกหนัก ลมพัดแรง และพายุฟ้าคะนอง

ด้านบริษัท เซนทรัล เจแปน เรลเวย์ ได้สั่งระงับการให้บริการรถไฟหัวกระสุนสายโทไคโด ชินคันเซน เป็นเวลาชั่วคราว ระหว่างสถานีชิน-โยโกฮามา และสถานีโอดาวาระ ในจังหวัดคานากาวา เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก

บริษัท เวสต์ เจแปน เรลเวย์ ก็ได้สั่งระงับบริการบนสายซันโย ชินคันเซน ทางตะวันตกของญี่ปุ่นเป็นเวลาชั่วคราวหลังเกิดฝนตกหนักเช่นกัน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ