ญี่ปุ่นเตือนไต้ฝุ่นโคนีเคลื่อนตัวใกล้หมู่เกาะทางตอนใต้ของประเทศบ่ายวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday August 24, 2015 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นคาดว่า พายุไต้ฝุ่นโคนี ซึ่งมีกำลังแรง จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้หมู่เกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่นในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดลมแรงและฝนตกหนัก หลังจากที่พายุดังกล่าวได้พัดถล่มภาคเหนือของฟิลิปปินส์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย
สำนักงานเตือนว่า หลังจากที่เคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะโอกินาวาและเกาะอามามิ-โอชิมา ก็คาดว่าพายุไต้ฝุ่นโคนีจะยังคงมีความรุนแรงเมื่อมุ่งหน้าสู่เกาะคิวชูในวันพรุ่งนี้ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดคลื่นสูง น้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่ม
ทั้งนี้ คาดว่าพายุไต้ฝุ่นโคนีจะมีความเร็วลมสูงถึง 180 กิโลเมตร/ชั่วโมงเมื่อเคลื่อนตัวเข้าสู่ทางตอนเหนือของเกาะคิวชู ขณะที่จะมีความเร็วลม 162 กิโลเมตร/ชั่วโมงเมื่อเคลื่อนสู่เกาะโอกินาวาและตอนใต้ของเกาะคิวชู
สำนักงานคาดว่า จะมีคลื่นสูงถึง 12 เมตรที่เกาะโอกินาวาและเกาะอามามิ และสูง 9-11 เมตรที่เกาะคิวชู โดยคาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 50 มิลลิเมตร/ชั่วโมงในภาคตะวันตกของญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเย็นวันจันทร์ ส่วนในภาคใต้ของเกาะคิวชูคาดว่าจะวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 180 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเวลา 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ส ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด 81 เที่ยวบิน ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาจากเมืองนาฮาของเกาะโอกินาวา ส่วนสายการบินเจแปนแอร์ไลน์สได้ยกเลิกเที่ยวบิน 30 เที่ยวบิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ