สหรัฐเผยเหตุขู่วางระเบิดโรงเรียนย่านแอลเออาจเป็นคำขู่หลอกลวง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 16, 2015 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดัม ชีฟ หนึ่งในคณะกรรมาธิการรัฐสภาฝ่ายข่าวกรองของสหรัฐ เปิดเผยว่า เหตุขู่วางระเบิดซึ่งส่งผลให้เขตการศึกษาลอสแองเจลิสประกาศปิดโรงเรียนนั้นคาดว่าเป็นเรื่องหลอกลวง
"การประเมินเบื้องต้นระบุว่า คำขู่ดังกล่าวเป็นเรื่องหลอกลวงหรือเป็นการกระทำเพื่อสร้างความปั่นป่วนต่อเครือข่ายโรงเรียนในหลายเมืองใหญ่" นายชีฟกล่าว

โรงเรียนหลายแห่งในย่านลอสแองเจลิสที่อยู่ภายในลอสแองเจลิส ยูนิฟายด์ สคูล ดิสทริก ประกาศยกเลิกการเรียนการสอนเมื่อวานนี้ หลังมีคำข่มขู่ที่เชื่อถือได้ต่อนักศึกษาในโรงเรียนย่านดังกล่าว ซึ่งเป็นเครือข่ายโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ โดยมีนักเรียนรวมมากกว่า 640,000 คน

เจ้าหน้าที่โรงเรียนระบุว่า คนร้ายได้ส่งคำข่มขู่ผ่านทางแมสเซจ โดยขู่โจมตีโรงเรียนหลายแห่ง โดยการปิดโรงเรียนหลายแห่งในวันนี้ สะท้อนให้เห็นว่าทางใต้ของแคลิฟอร์เนียยังคงมีความตึงเครียด หลังเกิดเหตุกราดยิงในซาน เบอร์นาดิโนในช่วงต้นเดือนนี้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บ 22 ราย

สื่อรายงานว่า ข้อความจากอีเมลที่ไม่ทราบผู้ส่งระบุถึงวัตถุระเบิดในกระเป๋าเป้หลายใบและในสัมภาระอื่นๆ พร้อมข่มขู่ว่าจะก่อเหตุกราดยิงในหลายโรงเรียน

ขณะที่หลายโรงเรียนในนิวยอร์กซิตี้ได้รับการคำข่มขู่ที่คล้ายคลึงกัน และรายงานเจ้าหน้าที่กรมการศึกษาประจำรัฐแล้ว แต่ไม่ได้สั่งปิดโรงเรียนแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่มองว่าข้อความข่มขู่ดังกล่าวไม่น่าเชื่อถือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ