เกิดเหตุหน้าผาใกล้เมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ถล่ม หลังแผ่นดินไหวรุนแรง 5.7

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 14, 2016 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุหน้าผาใกล้เมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ถล่ม หลังหน่วยงาน GeoNet ของรัฐบาลนิวซีแลนด์รายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวระดับ 5.7 ตามมาตราริกเตอร์ที่เมืองไครสต์เชิร์ชในวันนี้ ลึกลงไปจากพื้นดิน 15 กิโลเมตร

หน่วยงานดูแลสถานการณ์ฉุกเฉินในนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า หนาผาบางส่วนในเขตซัมเนอร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองไครสต์เชิร์ชได้ถล่มลงมา ขณะที่มีผู้โพสท์วีดีโอบนโซเชียลเน็ตเวิร์กเผยภาพวินาทีหน้าผาถล่มซึ่งทำให้เกิดฝุ่นคลุ้ง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมทางเข้าไปหน้าผา ขณะที่หน่วยงานไฟฟ้าในพื้นที่เปิดเผยว่า ประชาชนใน 450 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

นายเกอร์รี บราวน์ลี รัฐมนตรีกระทรวงแผ่นดินไหวของนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่วิศวกรกำลังประเมินความเสียหาย

หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว บริการเคเบิลคาร์ทางตอนใต้ของไครสต์เชิร์ชได้ระงับการให้บริการ ขณะที่มหาวิทยาลัยแห่งแคนเทอร์เบอรีได้อพยพนักศึกษาและบุคลากรในวิทยาเขตไครสต์เชิร์ช ซึ่งเป็นการดำเนินมาตรการเพื่อความปลอดภัย แม้ไม่มีรายงานความเสียหายในวิทยาเขตไครสต์เชิร์ช

สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้มีขึ้นก่อนที่จะครบรอบ 5 ปีแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ที่เมืองไครสต์เชิร์ชเมื่อปี 2554 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 185 ราย และบาดเจ็บถึง 2,000 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ