ผู้เชี่ยวชาญคาด "แอปเปิล" เมินแบงก์ออสเตรเลียขอเปิดแอพชำระเงินทางอิเล็กทรอนิก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 1, 2016 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญในวงการเทคโนโลยีของออสเตรเลียหลายต่างออกมาคาดการณ์ว่า ธนาคารในออสเตรเลียจำนวน 4 แห่งอาจล้มเหลวในการขอให้บริษัทแอปเปิลนำแอพสำหรับจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ธนาคารพัฒนาขึ้นมาเองนั้น เข้าสู่ระบบของไอโฟน

พวกเขากล่าวว่า ธนาคารเหล่านี้ "อาจต้องกลืนน้ำลายตนเองหลังจากที่กีดกันไม่ให้แอปเปิลเข้าถึงข้อมูลธุรกรรมการเงินในออสเตรเลียตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ธนาคารทั้ง 4 แห่งได้แก่ธนาคาร National Australia Bank, ธนาคาร Commonwealth Bank, ธนาคาร Wespac Banking Corp และธนาคาร Bendigo and Adelaide Bank ได้ยื่นคำร้องขอต่อคณะกรรมการคุ้มครองการแข่งขันและผู้บริโภคออสเตรเลีย (ACCC) เพื่อขออนุญาตในการเจรจาร่วมกันกับบริษัทแอปเปิล เนื่องจากธนาคารทั้ง 4 แห่งต้องการให้แอพที่ตนเองพัฒนาขึ้นนั้น สามารถใช้บนไอโฟนที่แอปเปิลเป็นเจ้าของได้

อย่างไรก็ตาม นายกาย แครนส์วิค ที่ปรึกษาประจำองค์กรเพื่อการค้นคว้าและบริการด้านธุรกิจอัจฉริยะ (IBRS) กล่าวว่า "การเจรจาร่วมกับธนาคารเช่นนี้ไม่อยู่ในวิสัยและความสนใจของแอปเปิลเลย การเจรจากันครั้งก่อนหน้านี้ระหว่างแอปเปิลและธนาคารใหญ่ 3 แห่งก็เป็นไปตามข้อกำหนดของแอปเปิล"

แครนส์วิคยังกล่าวว่า "ธนาคารเหล่านี้ต้องการแอปเปิลมากกว่าที่แอปเปิลต้องการพวกเขา ถึงแม้ว่าแอปเปิลจำเป็นต้องพึ่งธนาคารเหล่านี้ในการเจาะตลาดในออสเตรเลียก็ตาม แต่โทรศัพท์และแบรนด์ของแอปเปิลนั้นเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคมากกว่าแบรนด์และภาพลักษณ์ของธนาคารเหล่านี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ