ผลสำรวจเผยชาวสหรัฐกังวลถูกลดสวัสดิการมากกว่าถูกตัดเงินเดือน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 14, 2016 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของแกลลัพเปิดเผยเมื่อวันคารที่ผ่านมาว่า ชาวสหรัฐจำนวนมากมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการถูกตัดสวัสดิการ มากกว่าการปรับลดเงินเดือน

ข้อมูลจากผลการสำรวจภาคการศึกษาและแรงงานประจำปีของแกลลัพซึ่งจัดทำขึ้นในเดือนสิงหาคม ระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามซึ่งเป็นแรงงานชาวสหรัฐกว่า 30% ยอมรับว่า พวกเขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับการปรับลดสวัสดิ โดย 20% เผยว่า พวกเขากังวลเรื่องการถูกตัดสวัสดิการมากกว่าการปรับลดเงินเดือน ขณะที่อีก 19% ระบุว่า พวกเรากลัวการถูกตัดสวัสดิการยิ่งกว่าการถูกไล่ออก และอีก 17% ระบุว่าการตัดชั่วโมงทำงานยังน่ากังวลน้อยกว่าการถูกตัดสวัสดิการแรงงาน

ทั้งนี้ ชาวสหรัฐมีความวิตกกังวลในด้านสวัสดิการมาเป็นอันดับ 1 นับตั้งแต่แกลลัพจัดทำผลสำรวจครั้งแรกในปี 2540 โดยความวิตกกังวลในหัวข้อดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยยสำคัญในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2551 และช่วงที่มีอัตราการว่างงานสูง อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจหลังปี 2557 ได้เผยให้เห็นว่า ชาวสหรัฐเริ่มคลายความวิตกเกี่ยวกับสวัสดิการ

ผลสำรวจยังระบุด้วยว่า วิกฤตการเงินที่เคยเกิดขึ้นในสหรัฐและอัตราการว่างงานที่ปรับตัวสูงขึ้นในบางช่วง ได้สร้างความวิตกให้กับชาวสหรัฐ ทั้งในด้านความมั่นคงของหน้าที่การงาน ค่าตอบแทน และสวัสดิการ


แท็ก ข้อมูล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ