Xinhua world news summary: ออสเตรเลีย-สิงคโปร์ เตรียมลงนามข้อตกลง FTA ฉบับเพิ่มเติม

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 13, 2016 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นของเยอรมนีเผย จาเบอร์ อัล-บาคร์ ผู้อพยพชาวซีเรีย ที่ต้องสงสัยวางแผนก่อเหตุวางระเบิดในเยอรมนี ได้ก่อเหตุฆ่าตัวตายคาห้องขังในเมืองลีบซิก

ข้อมูลจากกระทรวงยุติธรรมเยอรมนีระบุว่า ผู้ต้องสงสัยที่อดอาหารประท้วง อยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยกระทันหัน

-- USS Mount Whitner กองเรือรบชุดที่ 6 ของกองทัพเรือสหรัฐ ได้เข้าเทียบท่าในเมืองบาตูมี ซึ่งติดกับชายฝั่งทะเลดำของจอร์เจีย ตามกำหนดการที่ได้วางไว้

กองทัพเรือสหรัฐ เปิดเผยว่า เรือรบลำดังกล่าว ซึ่งมีท่าเรือประจำอยู่ที่เมืองเกตา ประเทศอิตาลี ได้เดินทางสู่น่านน้ำทะเลดำ เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เพื่อ "เสริมสร้างความปลอดภัยเหนือน่านน้ำ ความมั่นคง ความพร้อม และความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่างหุ้นส่วนและพันธมิตรของเรา"

-- นายสตีฟ ซีโอโบ รัฐมนตรีพาณิชย์ของออสเตรเลียเผย ข้อตกลงการค้าเสรี (FTA) ระหว่างสิงคโปร์และออสเตรเลียฉบับใหม่ ซึ่งเพิ่มเติมจากของเดิมเมื่อปี 2546 จะเป็นข้องตกลงการค้าเสรีที่มีความครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่ออสเตรเลียเคยลงนามมา

ทั้งนี้ นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้เดินทางไปยังออสเตรเลียเป็นเวลา 3 วัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ และลงนามในข้อตกลงการค้าเสรีฉบับดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ