ญี่ปุ่นเผยมือระเบิดจ.โทจิงิเมื่อวานนี้ ได้โพสต์ข้อความโกรธแค้นก่อนฆ่าตัวตาย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 24, 2016 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชายวัย 72 ปีคนหนึ่ง ซึ่งได้จุดระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อวานนี้ในอุสึโนะมิยะ เมืองเอกของจังหวัดโทจิงิ ทางตอนเหนือของของโตเกียว ได้โพสต์ข้อความโกรธแค้นลงบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับคดีหย่าร้าง และได้เผยถึงความต้องการในการ "ก่อเรื่องใหญ่" เพื่อเรียกความสนใจจากผู้คน

เมื่อวานนี้ เกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างน้อย 2 ครั้งในอุสึโนะมิยะ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 3 ราย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ร่างของผู้เสียชีวิตถูกเผาไหม้ โดยถูกพบอยู่ในสวนอุสึโนะมิยะ โจชิ หลังจากที่ตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. ว่ามีคนถูกไฟไหม้หลังเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น

นายโทชิคาสึ คุริฮาระ ผู้ก่อเหตุ ได้โพสต์ลงบนบล็อกลงวันที่ 9 ต.ค. ว่า "ผมต้องการให้บล็อกนี้ดังเปรี้ยง แต่แท้จริงแล้วมีผู้ชมไม่กี่คน ผมคงต้องก่อเรื่องใหญ่"

ข้อความดังกล่าวระบุว่า "ผมรู้สึกสิ้นหวังเหลือเกิน"

นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังได้อัพโหลดคลิปเสียง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขารู้สึกฉุนเฉียวที่ผู้คนไม่ให้ความสนใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น "เว้นแต่เพียงเรื่องนั้นเป็นเรื่องใหญ่"

อีกโพสต์หนึ่ง ระบุว่า "ผมขอจบชีวิตนี้ ด้วยการกระทำที่สังคมจะไม่มีวันให้อภัย"

คณะผู้สอบสวนเชื่อว่า นายคุริฮาระได้จุดระเบิดฆ่าตัวตายขณะที่นั่งอยู่ในสวนอุสึโนะมิยะ โจชิ เมื่อเวลากระมาณ 11.40 น. เมื่อวานนี้ โดยร่างของชายผู้นี้และม้านั่งที่นั่งอยู่นั้นได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการใช้ระเบิดความรุนแรงสูง

นอกจากนี้ ยังพบกระดาษระบุข้อความว่า "ผมขอชำระด้วยชีวิต" ในถุงเท้าด้วย

ส่วนบ้านของนายคุริฮาระ ซึ่งห่างจากสวนดังกล่าวไปประมาณ 8 กิโลเมตร ได้รับความเสียหายจากไฟที่เริ่มลุกลามเมื่อเวลาประมาณ 11.15 น. ในวันเดียวกัน จากนั้นประมาณ 15 นาทีรถของเขาก็ลุกไหม้พร้อมกับอีกหลายๆคัน

ส่วนโพสต์อื่นๆที่เชื่อว่านายคุริฮาระเป็นคนเขียนนั้นระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับภรรยาประสบกับความล้มเหลว เนื่องจากมีความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องของการรักษาโรคของลูกสาว ทั้งยังได้วิจารณ์การทำงานของผู้พิพากษาและเจ้าหน้าที่ของศาลครอบครัวอุสึโนะมิยะ หลังเขาแพ้คดีหย่าร้าง

"ผมถูกยึดทรัพย์ บ้านก็จะถูกประมูล" ขณะที่อีกโพสต์ระบุว่า "ราวกับว่าศาลครอบครัวกำลังบอกให้ผมไปเข้าคุก"

นอกจากนี้ ยังพบข้อความในอีกเว็บไซต์หนึ่งว่า "นี่คือจดหมายลาตายของผม" "สักวันหนึ่งผมคงต้องจากโลกนี้ไป" และ "ผมคงเหงาน่าดูหากต้องไปคนเดียว" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ