ผอ.หน่วย MI6 เตือนอังกฤษเผชิญภัยก่อการร้ายในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

ข่าวต่างประเทศ Friday December 9, 2016 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเล็กซ์ ยังเกอร์ ผู้อำนวยการหน่วยสืบราชการลับอังกฤษ (MI6) ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยเตือนว่า อังกฤษกำลังเผชิญกับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายและการสู้รบในระดับที่ไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อน

ผู้อำนวยการหน่วยMI6 ซึ่งปรากฏตัวต่อสาธารณชนไม่บ่อยครั้งนัก ระบุว่า "ในขณะที่ผมกำลังพูดอยู่นี้ องค์กรเครือข่ายวางแผนจากภายนอกที่มีการจัดการขั้นสูงของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ก็กำลังวางแผนโจมตีอังกฤษและประเทศพันธมิตรของเราอยู่ โดยที่พวกเขาไม่ต้องเดินทางออกจากซีเรียเลย"

ผู้อำนวยการ MI6 ซึ่งเป็นที่รู้จักในอักษรย่อ "C" ในหน่วยงานข่าวกรองของอังกฤษนั้น กล่าวเสริมว่า ภัยคุกคามจากการก่อการร้ายและการสู้รบส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ที่ไม่ได้อยู่ในการปกครองของรัฐบาลในอิรักและซีเรีย ขณะที่หน่วยงานข่าวกรองและความมั่นคงของอังกฤษได้สกัดแผนการก่อการร้ายแล้วรวม 12 กรณี นับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2556 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ เขายังให้คำมั่นว่าหน่วย MI6 จะทำให้อังกฤษเป็นประเทศที่ยังคงมีความปลอดภัย เจริญรุ่งเรือ งและเชื่อมั่นต่อไปในอนาคตดังเช่นในอดีต แม้ว่าโลกในทุกวันนี้จะมีความยุ่งเหยิงมากขึ้นก็ตาม

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้อำนวยการ MI6 ออกมากล่าวต่อสาธารณชนเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศภายในสำนักงานใหญ่ของ MI6 ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ