Xinhua world news summary: รัฐสภาเกาหลีใต้เตรียมลงมติถอด"ปาร์ค กึน เฮ"ลงจากตำแหน่งปธน.วันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday December 9, 2016 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐสภาเกาหลีใต้ซึ่งครองเสียงข้างมากโดยพรรคฝ่ายค้านนั้น เตรียมลงมติถอดถอนนางปาร์ค กึน เฮ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีในวันนี้ ในข้อหาคอรัปชั่นและประพฤติมิชอบซึ่งเกี่ยวข้องกับนางชเว ซุน ซิล เพื่อนคนสนิทที่ถูกระบุว่าได้กระทำการก้าวก่ายงานของรัฐบาล

การลงมติจะมีขึ้นในเวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ณ ที่ประชุมใหญ่ของรัฐสภาแห่งชาติเกาหลีใต้

-- สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (USGS) เปิดเผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.7 แมกนิจูด นอกชายฝั่งของหมู่เกาะโซโลมอน โดยเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.38 น.ตามเวลาไทย

ในช่วงแรกนั้น ทางด้านศูนย์เตือนภัยคลื่นสึนามิในแปซิฟิกระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นสึนามิที่จะทำให้เกิดอันตรายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ฯได้ออกแถลงการณ์ล่าสุดว่า คลื่นสึนามิที่เกิดจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ได้ผ่านพ้นไปแล้ว และได้ประกาศยกเลิกการเตือนภัยดังกล่าว

-- นายอีเฟรน อูร์ควิดี ตำรวจทางหลวงของสถานีตำรวจโคชาแบมบา กล่าวว่า มีประชาชนเสียชีวิต 13 คนและบาดเจ็บอีกว่า 10 คนจากอุบัติเหตุรถบัสตกเหวบนเส้นทางหลวงของประเทศเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

นายอูร์ควิดีให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ประชาชนที่เสียชีวิดและได้รับบาดเจ็บดังกล่าวเป็นพนักงานของบริษัททรานส์ ลูจัน ทั้งหมดที่โดยสารมากับรถรับส่งพนักงานของบริษัท

-- สำนักงานตำรวจยุโรป (Europol) ระบุในแถลงการณ์ว่า อิตาลีจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 8 รายในการกวดขันกลุ่มอาชญากรที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นหนึ่งในแกงค์ซื้อขายธนบัตรยูโรปลอมผ่านทางออนไลน์รายใหญ่ที่สุด

แถลงการณ์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของอิตาลีสามารถระบุตัวตนของบุคคลที่ซื้อเงินยูโรปลอมได้เป็นจำนวนมากในขณะที่บุกตรวจค้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ