อพยพวุ่นหลังพบกระเป๋าลึกลับในตึก "ทรัมป์ ทาวเวอร์" แต่ตรวจสอบแล้วข้างในเป็นของเล่น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 28, 2016 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) เปิดเผยว่า เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความแตกตื่นขึ้นที่ตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นตึกของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐในมหานครนิวยอร์ก หลังพบสิ่งของต้องสงสัยวางอยู่ในพื้นที่สาธารณะภายในตึกดังกล่าว ส่งผลให้มีการอพยพผู้คนบางส่วนออกจากอาคาร อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกระเป๋าสะพายหลังซึ่งภายในบรรจุของเล่นเด็ก

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการอพยพคนบนตึกแล้ว ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบกระเป๋าลึกลับใบดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดมาตรวจสอบด้วยเช่นกัน แต่หลังจากที่ตรวจสอบในระยะเวลาเพียงสั้นๆ ตำรวจก็ได้แจ้งว่ากระเป๋าใบดังกล่าวไม่เป็นอันตราย โดยข้างในกระเป๋าเป็นของเด็กเล่น

ตำรวจระบุด้วยว่า นายทรัมป์ไม่ได้อยู่บนตึกในขณะที่เกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายดังกล่าว

ผู้สัญจรไปมาบริเวณตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้คนวิ่งหนีออกจากตึกด้วยความตื่นตระหนก

ทั้งนี้ บริเวณรอบๆตึกทรัมป์ ทาวเวอร์เป็นย่านช็อปปิงที่มีผู้คนพลุกพล่านมากที่สุดย่านหนึ่งในนิวยอร์ก ซิตี้ ขณะที่ทางการได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข็มงวดหลังจากที่นายทรัมป์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ