ฮ่องกงยืนยันผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดนก H7N9 เป็นรายที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Friday January 6, 2017 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สาธารณสุขฮ่องกงเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 เป็นรายที่ 2 ของฮ่องกง โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 62 ปี ซึ่งเดินทางไปยังเมืองเจิงเฉิงในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน และได้เสียชีวิตลงหลังจากที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อกลับถึงฮ่องกงในวันพุธที่ผ่านมา

ผู้เสียชีวิตนับเป็นผู้ติดเชื้อไข้หวัดนก H7N9 รายที่ 3 ของฮ่องกงประจำฤดูหนาวนี้ โดยเขาปฏิเสธว่าไม่ได้สัมผัสสัตว์ปีกหรือไปเดินตลาดสดก่อนที่จะมีอาการป่วย และจนถึงขณะนี้ ไม่มีบุคคลใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตที่แสดงอาการป่วย แต่แพทย์ก็ยังคงเฝ้าระวังอาการของบุคคลกลุ่มนี้ต่อไป

โฆษกประจำศูนย์คุ้มครองสุขภาพของฮ่องกงเปิดเผยว่า "มีการยืนยันผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 ในฮ่องกง เป็นจำนวน 3 ราย ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา" พร้อมเผยด้วยว่า มีการรายงานกรณีผู้ติดเชื้อรายล่าสุดนี้ไปยังหน่วยงานสาธารณสุขของมณฑลกวางตุ้งและมาเก๊า อีกทั้งยังได้ติดต่อกับทางการจีนเพื่อให้มีการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์โรคไข้หวัดนกในประเทศจีน

ผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัส H7N9 รายแรกในช่วงฤดูหนาวของฮ่องกงเป็นชายวัย 75 ปี โดยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ส่วนผู้ติดเชื้ออีกรายเป็นชายวัย 70 ปี ซึ่งในขณะนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ในวอร์ดกักกันโรค หลังจากที่ได้เข้ารักษาตัวตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ