"เทลสตรา" รุกพัฒนาระบบเคเบิ้ลใต้น้ำ มุ่งป้องกันผลกระทบจากภัยธรรมชาติ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 16, 2017 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเทลสตรา ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ของออสเตรเลีย วางแผนผนวกรวมระบบสายเคเบิ้ลใต้ทะเลทั้ง 3 ระบบเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างความมั่นใจในด้านการบริการในตลาดเอเชีย กรณีที่เกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติหรือการเดินเรือขนส่ง

พายุไต้ฝุ่นในไต้หวันและฟิลิปปินส์เมื่อเร็วๆนี้ ได้สร้างความเสียหายให้กับสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงใต้ทะเล ซึ่งทำหน้าที่ส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ไปยังทั่วโลกมากกว่า 96%

พอล อับฟาลเตอร์ หัวหน้าแผนกธุรกิจในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ของเทลสตรา กล่าวกับหนังสือพิมพ์ออสเตรเลียน ไฟแนนเชียล รีวิว (AFR) ในวันนี้ว่า ความเคลื่อนไหวของเทลสตราในครั้งนี้ทำให้ลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตกันอย่างคึกคักในเอเชีย อย่างเช่นฮ่องกง ไปจนถึงสิงคโปร์ มีความมั่นใจว่าจะได้รับการบริการที่ดีมากยิ่งขึ้น

"เราให้บริการระบบสายเคเบิ้ลที่แตกต่างกัน 3 ระบบและมีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุด เทคโนโลยีของเราจะถูกส่งไปยังจุดที่เราจะให้บริการลูกค้าโดยอัตโนมัติในกรณีที่สายเคเบิ้ลเกิดความเสียหาย" อับฟาลเตอร์กล่าว

ทั้งนี้ ภูมิภาคเอเชียนับเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในแง่ของการใช้งานข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งสายเคเบิ้ลใต้ทะเลเป็นอุปกรณ์สำคัญเพื่อรองรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ที่มีความจำเป็นในภาคพื้นทวีปมีความเชื่อมต่อกันทั้งหมด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ