ตำรวจเยอรมนีเร่งสอบเหตุระเบิดโจมตีรถบัสทีม "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 12, 2017 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจเยอรมนียังคงมืดแปดด้านในการระบุตัวผู้อยู่เบื้องหลังก่อเหตุระเบิดโจมตีรถบัสที่บรรทุกผู้เล่นทีมสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนเกมชิงแชมป์สโมสรยุโรป หรือ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามเวสท์ฟาเลินซตาดิโยน ในเมืองดอร์ทมุนด์ เมื่อวานนี้

ทางการยืนยันว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้น 3 ครั้งใกล้กับรถบัสของนักเตะทีมเสือเหลือง ในระหว่างทางที่พวกเขามุ่งหน้าสู่สนามเหย้าเพื่อลงแข่งกับทีมโมนาโกจากฝรั่งเศส โดยเหตุระเบิดดังกล่าว ทำให้มาร์ก บาร์ตรา ปราการหลังชาวสเปนของทีมได้รับบาดเจ็บ และส่งผลให้สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

เกรเกอร์ ลันเก้ ผู้บังคับการตำรวจเมืองดอร์ทมุนด์ ระบุว่า ทางตำรวจยังอยู่ในระหว่างสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ตัดความเป็นไปได้ทุกทางเกี่ยวกับเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ขณะเดียวกันกองกำลังตำรวจในเมืองดอร์ทมุนด์ก็อยู่ในสถานะเฝ้าระวังอย่างเต็มที่

"จนถึงขณะนี้ เราทำได้แค่เพียงสันนิษฐานว่า เหตุระเบิดครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อโจมตีทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดังนั้นเราจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามแผนฉุกเฉิน"

หลังเกิดเหตุ บรรดานักเตะและทีมสโมสรชั้นนำทั่วยุโรปได้ส่งข้อความให้กำลังใจทีมดอร์ทมุนด์และมาร์ก บาร์ตรา อย่างล้นหลาม โดยทีมอาร์เซนอลได้ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ของสโมสรว่า "เราขอเป็นกำลังใจให้ดอร์ทมุนด์ในคืนที่ยากลำบากนี้ และหวังว่าจะได้เห็นนักเตะกลับมาลงสนามในเร็วๆนี้" ขณะที่ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลนา และบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดกาลของดอร์ทมุนด์ในศึกบุนเดสลิกา ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นใจและให้กำลังใจดอร์ทมุนด์และบาร์ตราเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ