"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" โดนฟ้องอีกระลอก เหตุสลับที่นั่งผู้โดยสารโดยไม่แจ้งเหตุผล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 25, 2017 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคาเรน ชิโบเลธ ผู้โดยสารสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ยื่นฟ้องสายการบินหลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ของสายการบินสลับที่นั่งของเธอโดยไม่มีการแจ้งเหตุผลใดๆเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

ชิโบเลธกล่าวว่า ขณะนั้นเธอกำลังจะเดินทางจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ไปยังกรุงลอนดอน โดยเธอได้จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเปลี่ยนที่นั่งจากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ย้ายที่นั่งไปยังบริเวณท้ายเครื่องโดยไม่แจ้งเหตุผลใดๆ พร้อมทั้งเรียกเธอด้วยถ้อยคำหยาบคายต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่นๆ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 9,146 ดอลลาร์เพื่อชดเชยค่าตั๋วและแต้มสะสมที่เธอใช้ซื้อที่นั่งชั้นธุรกิจ และจะเรียก "ค่าเสียหายเชิงลงโทษ" เพิ่มอีก 150,000 ดอลลาร์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีเดียวกันนี้ขึ้นอีก

ด้านสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์กล่าวว่า ทางสายการบินได้รับทราบถึงการฟ้องร้องดังกล่าว แต่ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆได้ในตอนนี้

ทั้งนี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กำลังเผชิญกับข่าวฉาวเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้โดยสารอย่างไม่เหมาะสม โดยเมื่อไม่นานมานี้นายแพทย์เดวิด เตา ผู้โดยสารซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ลากตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ยื่นคำร้องฉุกเฉินต่อศาลในรัฐอิลลินอยส์ เพื่อให้ยูไนเต็ด แอร์ไลน์เก็บรักษาหลักฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คำร้องของนายแพทย์เตา วัย 69 ปี ซึ่งเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม ระบุว่า เขาไม่สามารถเข้าถึงเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เขาถูกฉุดกระชากลงจากเครื่องบิน ซึ่งหลักฐานดังกล่าว รวมถึงวิดีโอจากกล้องวงจรปิด, เสียงที่มีการบันทึกในห้องนักบิน, รายชื่อผู้โดยสาร และลูกเรือในวันดังกล่าว, รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ซึ่งการที่เขาไม่สามารถเข้าถึงเอกสารเหล่านี้ จะเกิดผลกระทบที่ร้ายแรง หากไม่มีการเก็บรักษา และปกป้องหลักฐานดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายโธมัส เดเมทริโอ ซึ่งเป็นทนายความของนายแพทย์เตา กล่าวว่า จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายแพทย์เตาได้รับบาดเจ็บจากการที่ฟันหน้าหัก 2 ซี่ และจมูกหัก จากการที่ถูกฉุดกระชากลงจากเครื่องบิน ทำให้เขาจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเสริมใบหน้า


แท็ก แอร์ไลน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ