เพนตากอนมั่นใจกองทัพสหรัฐสามารถยิงสกัดขีปนาวุธข้ามทวีป

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 8, 2017 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงานว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือ เพนตากอน ได้แสดงความมั่นใจว่า กองทัพสหรัฐสามารถยิงสกัดขีปนาวุธขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ที่มีเป้าหมายโจมตีแผ่นดินสหรัฐได้

สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นได้เปิดเผยบันทึกของกระทรวงกลาโหมสหรัฐซึ่งระบุว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการทดสอบเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมานั้น ความสามารถในการสกัดกั้นขีปนาวุธ ICBM ของระบบป้องกันขีปนาวุธ สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดตามที่เคยประเมินไว้เมื่อปี 2555 ได้แล้ว

บันทึกลับดังกล่าวระบุว่า "ระบบสกัดกั้นขีปนาวุธบนภาคพื้นดิน (Ground-based Midcourse Defense) ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการปกป้องแผ่นดินสหรัฐ จากภัยคุมคามของขีปนาวุธพิสัยกลางและขีปนาวุธข้ามทวีป ด้วยมาตรการตอบโต้ขั้นพื้นฐาน"

ทั้งนี้ เพนตากอนระบุว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา กองทัพสหรัฐสามารถยิงสกัดขีปนาวุธ ICBM จำลองเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก ในระหว่างการทดสอบได้เป็นผลสำเร็จ โดยกระทรวงกลาโหมได้ทำการยิงขีปนาวุธติดหัวรบจำลองมาจากหมู่เกาะมาร์แชลล์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ในทะเลแปซิฟิก จากนั้นได้ปล่อยระบบสกัดขีปนาวุธจากฐานยิงแวนเดนเบิร์ก ห่างจากลอสแองเจลิสไปทางจะวันออกเฉียงเหนือ 250 กม. โดยการทดสอบยิงสกัดในครั้งนี้ สามารถทำลายเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ