เรือพิฆาตสหรัฐชนเรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว สูญหาย 7 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 17, 2017 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดอุบัติเหตุเรือยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ ซึ่งเป็นเรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถีของกองทัพเรือสหรัฐขนาด 154 เมตร ชนเข้ากับเรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ฟิลิปปินส์ขนาด 222.6 เมตร บริเวณนอกชายฝั่งของเมืองโยะโกะซุกะ จังหวัดคะนะงะวะ ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว เมื่อเวลา 2.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้ลูกเรือของเรือพิฆาตสหรัฐสูญหาย 7 คน

กองทัพเรือสหรัฐระบุว่า มีลูกเรือของฟิตซ์เจอรัลด์ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ได้แก่ ไบรซ์ เบนสัน ผู้บังคับการเรือ ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดมีรายงานว่าเขามีอาการทรงตัวแล้ว ขณะที่ลูกเรืออีก 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีแผลฉีกขาดหรือแผลฟกช้ำ

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า เรือพิฆาตของกองทัพเรือสหรัฐได้รับความเสียหายหนักบริเวณกราบเรือขวา ขณะที่เรือบรรทุกคอนเทนเนอร์มีรอยขีดข่วนทางด้านซ้ายของหัวเรือ

Nippon Yusen K.K. ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ ออกแถลงการณ์ว่า ลูกเรือ 20 คนบนเรือ ACX Crystal ซึ่งเป็นเรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ในเหตุการณ์ ปลอดภัยทั้งหมด

เจ้าหน้าที่กองทัพเรือสหรัฐระบุว่า เรือพิฆาตกำลังมุ่งหน้าสู่ฐานทัพเรือในเมืองโยะโกะซุกะ ขณะที่เรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ดังแล่นมาจากท่าเรือนาโกย่า มุ่งหน้าท่าเรือโตเกียว

หน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่นได้ส่งเฮลิคอปเตอร์มายังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ทำเนียบขาวกำลังติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เรือพิฆาตยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ ออกลาดตระเวณบริเวณชายฝั่งของญี่ปุ่นในระยะนี้เพื่อติดตามสถานการณ์ของเกาหลีเหนือ หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธหลายระลอก

หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นระบุว่า ไม่มีเรือลำใดที่ได้รับอันตรายจนเสี่ยงอับปาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ