นักศึกษาสหรัฐที่ได้รับการปล่อยตัวจากเกาหลีเหนือเสียชีวิตแล้ววานนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 20, 2017 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายออตโต้ วอร์มเบียร์ นักศึกษาชาวสหรัฐที่รัฐบาลเกาหลีเหนือปล่อยตัวออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากป่วยหนักถึงขั้นวิกฤตนั้น ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวานนี้

ครอบครัวของนายวอร์มเบียร์เปิดเผยว่า ลูกชายของเขาถูกรัฐบาลเกาหลีเหนือทารุณกรรม ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็ทำให้ครอบครัวของเขาเสียใจเกินกว่าที่จะบรรยายได้

นายวอร์มเบียร์ นักศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียวัย 22 ปี ได้ถูกส่งตัวกลับไปยังรัฐโอไฮโอเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกจำคุกอยู่ในเกาหลีเหนือนานถึง 17 เดือน

ทีมแพทย์ผู้รักษานายวอร์มเบียร์จาก University of Cincinnati Medical Center เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า สมองของนายวอร์มเบียร์ได้รับบาดเจ็บรุนแรง แต่ก็ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด

นายเฟรด วอร์มเบียร์ บิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายวอร์มเบียร์ป่วยหนักเข้าขั้นวิกฤตตลอดเวลาที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า "เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ นายวอร์มเบียร์ถูกจับกุมเมื่อเดือนมกราคม 2559 และถูกพิพากษาลงโทษให้ใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 15 ปี หลังศาลฎีกาเกาหลีเหนือตัดสินว่า นายวอร์มเบียได้กระทำการที่เป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลเกาหลีเหนือ หลังจากที่เขารับสารภาพว่าพยายามขโมยป้ายคำขวัญทางการเมืองออกจากโรงแรมที่พัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ