ฟลอริดา,เปอร์โตริโกประกาศภาวะฉุกเฉิน หลัง"เออร์มา"ทวีความรุนแรงเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 5

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 5, 2017 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐฟลอริดาของสหรัฐ รวมทั้งเปอร์โตริโก ซึ่งเป็นดินแดนภายใต้อาณัติของสหรัฐ ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังจากศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) รายงานว่า พายุเออร์มาได้ทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 5 ตามมาตรวัด Saffir-Simpson

ขณะนี้ พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาอยู่ห่างจากแอนติกา ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน ไปทางตะวันออกราว 270 ไมล์ โดยมีความเร็วลม 175 ไมล์/ชม. (280 กม./ชม.)

NHC คาดว่าพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาจะยังคงมีความรุนแรงในระดับ 4-5 ในช่วง 2-3 วันข้างหน้า และจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้หมู่เกาะลีเวิร์ดส์ในทะเลแคริบเบียนในคืนนี้ หรือเช้าวันพรุ่งนี้

ชาวฟลอริดาได้ใช้วันหยุดเนื่องในวันแรงงานเมื่อวานนี้ในการเข้าซื้อน้ำดื่ม และปัจจัยครองชีพอื่นๆจากร้านค้า ก่อนที่คาดว่าพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาจะเข้าพัดกระหน่ำในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นายริค สก็อต ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศให้ 67 เคาน์ตี้ในรัฐอยู่ในภาวะฉุกเฉิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีเวลา, ทรัพยากร และความยืดหยุ่นในการเตรียมพร้อมรับมือพายุดังกล่าว

นอกจากนี้ ชาวสหรัฐผู้ที่อาศัยอยู่ในแถบอีสต์โคสต์ก็ได้รับแจ้งให้เฝ้าจับตาพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ซึ่งอาจเคลื่อนตัวขึ้นทางเหนือเข้าสู่รัฐฟลอริดา, จอร์เจีย หรือแคโรไลนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ