เวียดนามเผยมีผู้เสียชีวิต 29 คนจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น "ด็อมเร็ย"

ข่าวต่างประเทศ Monday November 6, 2017 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการอำนวยการกลางประจำศูนย์ควบคุมและป้องกันภัยธรรมชาติเวียดนามได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตหลังจากพายุไต้ฝุ่น "ด็อมเร็ย" พัดถล่ม โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 29 คน และสูญหายอีกกว่า 29 ราย

พายุไต้ฝุ่นด็อมเร็ยได้สร้างความเสียหายต่อคลังสินค้า 230 แห่ง ไปจนถึงเรือประมงและบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง โดยเฉพาะในแถบตอนกลางของประเทศในจังหวัดคัญหว่า โดยกระแสลมรุนแรงได้สร้างความเสียหายแก่หลังคาบ้านเรือนจำนวนกว่า 43,000 หลัง อีกทั้งยังส่งผลให้จังหวัดหลายแห่งและพื้นที่สูงในแถบตอนกลางไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

ด้านนายเหวียน ซวน เกื่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและการพัฒนาชนบทเวียดนาม กล่าวว่า เวียดนามกำลังเตรียมรับมือกับสถานการณ์จากพายุไต้ฝุ่นที่เลวร้ายที่สุด เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำหลายแห่งภาคกลางได้เพิ่มระดับอย่างรวดเร็วจนน่าเป็นห่วง ขณะที่อ่างเก็บน้ำบางแห่งเสี่ยงต่อการพังทลายหากฝนฟ้ายังคงตกหนักต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมหนักและดินถล่ม

ทั้งนี้ ป้ายข้อความต่างๆริมถนนสายตามแนวชายหาดมายซันในตอนกลางของเมืองดานัง ซึ่งจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดการประชุมของเหล่าผู้นำชาติเอเปคในวันที่ 6-11 พ.ย.นี้ ได้รับความเสียหายจากกระแสลมรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ