ตำรวจซิดนีย์ระดมกำลังดูแลความปลอดภัยระหว่างงานจุดพลุเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่

ข่าวต่างประเทศ Friday December 29, 2017 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการออสเตรเลียเปิดเผยว่า ตำรวจในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม และออกมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับงานเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าฝูงชนกว่า 1 ล้านคนจะมารวมตัวกันกลางเมืองซิดนีย์เพื่อร่วมกิจกรรมยอดนิยมเช่นการจุดพลุเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่

ตำรวจปฏิบัติการพิเศษที่มาร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ มีทั้งกองกำลังปราบจลาจล, หน่วยสุนัขตำรวจ, ตำรวจม้าลาดตระเวน, ทีมบังคับการทางน้ำ โดยจะเข้ามาเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยในเมืองและทั่วทั้งรัฐ

เจฟฟ์ ลอย รองผู้บัญชาการตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวในแถลงการณ์ว่า จุดสำคัญก็คือเรื่องของความปลอดภัยสาธารณะ, อาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องจากเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และพฤติกรรมต่อต้านสังคม

เขากล่าวว่า "เรารู้ว่าคนจำนวนมหาศาลจะมาร่วมกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นที่ท่าเรือของเราอีกครั้งในปีนี้ และเราต้องการให้พวกเขาเฉลิมฉลองกันด้วยความปลอดภัย ซึ่งนี่เป็นเหตุผลที่เราได้วางแผนสำหรับกิจกรรมนี้มานานกว่า 12 เดือน"

"ซิดนีย์เป็นที่รู้จักในฐานะจุดหมายปลายทางที่สำคัญของโลกสำหรับเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่า ดังนั้นเรากต้องแน่ใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นจะเรื่องน่าจดจำ"

ตำรวจกล่าวว่าว่า การแสดงดอกไม้ไฟที่เมืองซิดนีย์ เมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมากทั้งจากในและต่างประเทศ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นบริเวณสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์และซิดนีย์โอเปราเฮาส์ ริมอ่าวซิดนีย์ จึงต้องปิดถนนสายหลักๆและมีการตรวจตราทางทะเลเพื่อให้มั่นใจว่าผู้คนที่มาดื่มฉลองกันในงานดังกล่าวจะได้รับการควบคุมดูแลอย่างดี"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ