การให้ความช่วยเหลือ ด.ญ.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ คนไทยที่ประสบอุบัติเหตในสิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 16, 2011 15:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๔ สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ รายงานความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือ ด.ญ.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ คนไทยที่ประสบอุบัติเหตุตกลงไปบนรางรถไฟที่กำลังวิ่งเข้าเทียบชานชาลา ในประเทศสิงคโปร์จนเป็นเหตุให้ขาขาดทั้ง ๒ ข้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนคดี โดยนายกิตติ์ธเนศ เป็นเอกชนะศักดิ์ ผู้เป็นบิดา แจ้งสถานเอกอัครราชทูตฯ ว่า ครอบครัวของตนจะยื่นฟ้อง บริษัทฯ หากผลการพิจารณาคดีไม่ยุติธรรม และประสงค์จะเรียกร้องสิทธิและค่าเสียหายจากบริษัทฯ ให้แก่บุตรสาว ซึ่งสโมสรโรตารี่ประจำสิงคโปร์ได้แต่งตั้งนาย Cosmas Gomez ทนายความอาสาชาวสิงคโปร์ให้แล้ว

ส่วนอาการล่าสุดของ ด.ญ.ณิชชารีย์ฯ ครอบครัวได้ขอให้แพทย์ประจำโรงพยาบาล Tan Tock Seng อนุญาตให้เดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๔ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะเป็นผู้อำนวยความสะดวกที่ท่าอากาศยาน และเมื่อเดินทางถึงกรุงเทพ นายกิตติ์ธเนศฯ จะนำตัว ด.ญ.ณิชชารีย์ ไปที่ศูนย์สิริธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติทันที เนื่องจากได้ติดต่อให้ศูนย์ฯ เตรียมความพร้อมในการผ่าตัดต่อขาเทียมให้กับ ด.ญ.ณิชชารีย์ แล้ว ซึ่งคาดว่าบุตรสาวจะกลับมาเดินได้ภายในสองเดือน

ในขณะนี้ สื่อมวลชนสิงคโปร์ยังให้ความสนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยติดตามการสอบสวนคดีเพื่อเรียกร้องให้บริษัทสถานีรถไฟฟ้า SMRT แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์และให้ความช่วยเหลือด้านค่ารักษาพยาบาล และการจ่ายเงินชดเชยพึงได้แก่ครอบครัวของ ด.ญ.ณิชชารีย์

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ