เอกอัครราชทูตปากีสถานเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการฯ

ข่าวต่างประเทศ Monday December 26, 2011 14:55 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๔ นายโซเฮล มะห์มูด เอกอัครราชทูตปากีสถานประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวถวายพระพรเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งแจ้งว่า ประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ได้มีสารถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งสารแสดงความเสียใจกรณีอุทกภัยในประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ยังได้กล่าวถึงการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ ๕๐ ปี การเสด็จพระราชดำเนินเยือนปากีสถานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปี ๒๕๕๕

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ และย้ำว่า ไทยมุ่งมั่นที่จะกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นตามนโยบาย “Look West” ของไทย

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้แสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศ โดยปากีสถานเห็นว่า ไทยเป็นมิตรที่ดีต่อกันเสมอมา พร้อมขอบคุณรัฐบาลและชาวไทยที่ได้ให้ความช่วยเหลือในเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในปี ๒๕๕๓ และปี ๒๕๕๔ ทั้งนี้เชื่อว่า ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศจะพัฒนาไปในทางที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ