งานสานเสวนาปฏิรูป “On the Path to Reform”

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 2, 2014 11:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

วันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๗ กระทรวงการต่างประเทศโดยความร่วมมือกับสำนักงานเลขาธิการรัฐสภา และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะจัดงานสานเสวนาปฏิรูป “On the Path to Reform” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นและเรียนรู้จากประสบการณ์การปฏิรูปของประเทศต่างๆ และจะมีผู้เข้าร่วมจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สภาปฏิรูปแห่งชาติ หน่วยราชการ ภาควิชาการ และผู้แทนคณะทูตานุทูต และองค์การระหว่างประเทศ

รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และ นายมาร์ติน ชุนก็อง (Mr. Martin Chungong) เลขาธิการสหภาพรัฐสภา จะกล่าวสุนทรพจน์ในช่วงพิธีเปิด

ที่ประชุมฯ จะได้รับฟังทัศนะและประสบการณ์ของประเทศต่างๆ จากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญในสาขาการปฏิรูปจากมิตรประเทศต่างๆ (อาทิ โปรตุเกส สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย สหรัฐฯ) และองค์กร Center for Humanitarian Dialogue ในสามสาขาของการปฏิรูปได้แก่ การปฏิรูปการเมือง การบริหารราชการแผ่นดิน และการปกครองส่วนท้องถิ่น

งานสานเสวนาครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของอีกหลายๆ การประชุมที่กระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานอื่นๆ ของไทยจะจัดขึ้น เพื่อสนับสนุนและมีส่วนร่วมในกระบวนการปฏิรูปของไทยที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ