รับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมการประชุม ARC4 Students’ Forum

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 25, 2014 13:55 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญชวนนิสิต/นักศึกษาให้สมัครเข้าร่วมการประชุม ARC4 Students’ Forum ภายใต้หัวข้อ “University-Business Partnerships: Asia and Europe Seeking 21st Century Solutions” ระหว่างวันที่ ๒๓ - ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๘ ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นการจัดขึ้นร่วมกันระหว่าง (๑) Asia Europe Foundation (๒) กระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และ (๓) กระทรวงศึกษาธิการสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง (Zhejiang University) เป็นเจ้าภาพ และได้รับการสนับสนุนจาก (๑) International Association Universities – IAU (๒) ASEAN University Network – AUN (๓) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ (๔) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

การประชุม ARC4 Students’ Forum มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำข้อเสนอแนะด้านนโยบายเพื่อเสนอต่อที่ประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษา ASEM ครั้งที่ ๕ (5th ASEM Education Ministers’ Meeting – ASEM ME5) ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในเดือนเมษายน ๒๕๕๘ ที่กรุงริกา สาธารณรัฐลัตเวีย นอกจากนี้ การประชุม ARC4 Students’ Forum ยังมุ่งให้ความสำคัญกับบทบาทและความร่วมมือจากภาคธุรกิจในการเตรียมความพร้อมและเสริมสร้างขีดความสามารถของนักศึกษา โดยการประชุมนี้จะประกอบด้วยการประชุมเต็มคณะ การประชุมย่อย (working sessions) และการเยือนสำนักงานใหญ่ของบริษัท Alibaba Group นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการประชุม ARC4 Students’ Forum สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมการประชุมได้ทางเว็บไซต์ http://www.asef.org/projects/themes/education/3119-arc4 ภายในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๕๘ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการสมัคร ทั้งนี้ เจ้าภาพจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายแก่นักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกประกอบด้วยค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ที่พัก และอาหาร

หากท่านใดมีข้อสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อนาย Marcel BANDUR เจ้าหน้าที่โครงการ ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ +๖๕ ๖๘๗๔ ๙๗๑๔ หรือทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ arc.@asef.org

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ