โครงการบัวแก้วสัมพันธ์สำหรับประเทศหมู่เกาะแปซิฟิก เรื่อง “การส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 3, 2015 16:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ นายนภดล เทพพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตรศึกษาดูงานการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท

หลักสูตรดังกล่าวจัดขึ้นโดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โดยเป็นการศึกษาดูงานการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ผู้บริหารจากประเทศหมู่เกาะแปซิฟิกระหว่างวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ – ๑ มีนาคม ๒๕๕๗ ที่กรุงเทพฯ และเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารงานการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน การมีส่วนร่วมของท้องถิ่นและชุมชนในการบริหารจัดการการท่องเที่ยว การพัฒนา Low Carbon Model Town โดยมีผู้แทนจากประเทศหมู่เกาะ ๑๔ คน จาก ๗ ประเทศ ได้แก่ ฟิจิ คีรีบาติ ปาเลา หมู่เกาะโซโลมอน ซามัว วานูอาตู และตองกา เข้าร่วม

กิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้แผนงานความร่วมมือหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนาระหว่างไทยกับหมู่เกาะแปซิฟิก ระยะเวลา ๓ ปี (๒๐๑๕ - ๒๐๑๗) ที่กระทรวงการต่างประเทศได้จัดทำเป็นโครงการนำร่องเพื่อนำไปสู่ความร่วมมือหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนาในด้านอื่นๆ กับประเทศหมู่เกาะแปซิฟิก รวมถึงความร่วมมือในด้านเศรษฐกิจต่อไปในอนาคตด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ