ความคืบหน้าในการดำเนินการช่วยเหลือลูกเรือประมงไทยที่ตกค้างในอินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Friday March 27, 2015 13:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการช่วยเหลือลูกเรือประมงไทยที่ตกค้างในอินโดนีเซียว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ มีกำหนดส่งลูกเรือประมงไทยที่ตกค้างที่เกาะอำบน อินโดนีเซีย จำนวน ๒๑ คน โดยคาดว่าจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๘ นั้น

ลูกเรือประมงไทยที่ตกค้างที่เกาะอำบน อินโดนีเซีย จำนวน ๒๑ คน ดังกล่าว มีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๒๐.๑๕ น. โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ QZ252 ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยจะมีผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และเมื่อลูกเรือประมงเดินทางถึงประเทศไทยแล้ว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะดูแลให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ต่อไป

อนึ่ง กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการให้ความช่วยเหลือลูกเรือประมงไทยที่ตกค้างในประเทศอินโดนีเซีย ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการดูแลและให้ความช่วยเหลือแก่คนไทยที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นมา ได้ให้ความช่วยเหลือและส่งลูกเรือประมงไทยที่ตกทุกข์ได้ยากและสมัครใจเดินทางจากอินโดนีเซียกลับประเทศไทยแล้ว ๑๔๖ คน โดยในจำนวนนี้เป็นลูกเรือประมงไทยที่ตกค้างอยู่ที่เกาะอำบน ๗๐ คน

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ