การประชุมระหว่างประเทศ The Bangkok Symposium on Landmine Victim Assistance: Enhancing a Comprehensive and Sustainable Mine Action

ข่าวต่างประเทศ Friday May 22, 2015 11:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดจัดการประชุมระหว่างประเทศเพื่อเป็นเวทีหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิดสังหารบุคคล ภายใต้ชื่อการประชุม “Bangkok Symposium on Landmine Victim Assistance: Enhancing a Comprehensive and Sustainable Mine Action” ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๘ ที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดสุรินทร์

การประชุมครั้งนี้เป็นการสานต่อความสำเร็จของการประชุม Bangkok Symposium on Cooperation and Assistance ซึ่งไทยเคยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเมื่อปี ๒๕๕๖ กอปรกับปัจจุบัน ไทยดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการประจำด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิด ภายใต้อนุสัญญาห้ามทุ่นระเบิดสังหารบุคคล (Anti-Personnel Mine Ban Convention) ซึ่งไทยเป็นรัฐภาคีมาตั้งแต่ปี ๒๕๔๒

การประชุม Bangkok Symposium ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้ผู้แทนประเทศและผู้เชี่ยวชาญจากรัฐภาคีอนุสัญญาห้ามทุ่นระเบิดสังหารบุคคลและประเทศที่สนใจอื่น ๆ ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ และผู้แทนองค์กรพัฒนาเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้หารือแลกเปลี่ยนความเห็นและประสบการณ์เกี่ยวกับสถานะปัจจุบันและพัฒนาการของการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิดสังหารบุคคลในประเทศต่าง ๆ โดยเชื่อมโยงเข้ากับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการในภาพรวม เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิดสามารถมีส่วนร่วมในสังคมได้อย่างสมบูรณ์และเสมอภาคกับบุคคลทั่วไป กิจกรรมในการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยการอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งจะจัดขึ้น ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ และการศึกษาดูงานการเก็บกู้ทุ่นระเบิดและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์การระหว่างประเทศ และองค์กรพัฒนาเอกชนที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมได้ภายในวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๘ ดังรายละเอียดปรากฏตามไฟล์เอกสารต่าง ๆ ที่แนบมานี้

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ