พิธีเปิดกิจกรรม TICA Connect ครั้งที่ ๒: “๖๐ ปี: หุ้นส่วนความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนไทย - เยอรมัน” ณ กระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 20, 2017 13:48 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๐ นายปัญญรักษ์ พูลทรัพย์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายเพเทอร์ พรือเกล (Mr. Peter Pr?gel) เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดกิจกรรม TICA Connect ครั้งที่ ๒ “๖๐ ปี: หุ้นส่วนความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนไทย - เยอรมัน” ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมการเสวนาและการจัดแสดงนิทรรศการเพื่อสะท้อนถึงการดำเนินงานความร่วมมือด้านการพัฒนาของทั้งสองประเทศ โดยมีคณะทูต ผู้แทนหน่วยงานประเทศคู่ร่วมมือและหน่วยงาน/องค์กรคู่ร่วมมือฝ่ายไทยและต่างประเทศที่มีสำนักงานในประเทศไทยเข้าร่วม

ในโอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และการดำเนินงานโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างไทย - เยอรมัน ที่เกิดจากความมุ่งมั่นร่วมมือกันของผู้ร่วมโครงการทั้งจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งสามารถนำประสบการณ์และผลสำเร็จในการดำเนินโครงการความร่วมมือดังกล่าวไปต่อยอดและพัฒนาเป็นความร่วมมือไตรภาคีเพื่อช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านของไทย เช่น ลาว กัมพูชา เวียดนาม และติมอร์เลสเต และนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ภายในปี ค.ศ. ๒๐๓๐ ของสหประชาชาติได้อีกด้วย

อนึ่ง กิจกรรม TICA Connect ครั้งที่ ๒ เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย และองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ของความสำเร็จในการดำเนินงานด้านการพัฒนาของโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาไทย - เยอรมัน ซึ่งได้มีส่วนในการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และการดำเนินงานอันนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้งเพื่อขยายเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของไทยและต่างประเทศตลอดมา

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ