รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดเขียนเรียงความเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเยาวชน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 22, 2017 13:54 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเป็นประธานกล่าวเปิดในพิธีมอบรางวัลการประกวดเขียนเรียงความเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเยาวชน ในวันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

การประกวดเขียนเรียงความดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและสนับสนุนนโยบายการสร้างหุ้นส่วนความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SEP for SDGs Partnership)

โดยการประกวดแบ่งออกเป็น ๓ ระดับ ได้แก่

(๑) ระดับประถมศึกษา หัวข้อ “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในชีวิตประจำวันของฉัน”

(๒) ระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า หัวข้อ “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน”

(๓) ระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า หัวข้อ “SEP for SDGs ด้วยศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน”

มีเยาวชนผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น ๗๑๐ รายจากทั่วประเทศ แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา ๒๒๙ ราย ระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า ๔๕๐ ราย ระดับอุดมศึกษา ๓๑ ราย

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะมอบทุนการศึกษาและเกียรติบัตรแก่ผู้ชนะการประกวดในระดับต่าง ๆ รวม ๙ ราย ซึ่งจะมีสถานะเสมือน SEP for SDGs Young Ambassadors ของประเทศไทย

ทั้งนี้ ผลงานของเยาวชนผู้ชนะการประกวดจะได้รับการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ วารสาร “ความร่วมมือเพื่อการพัฒนา” และช่องทางอื่น ๆ นอกจากนี้ เยาวชนที่ได้รับรางวัลจะได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรมและโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ