โครงการประกวดภาพถ่ายของกระทรวงการต่างประเทศภายใต้หัวข้อ “ความหลากหลายของวิถีชีวิตของมุสลิมในประเทศไทย” เพื่อคัดเลือกสำหรับจัดทำปฏิทินมุสลิมประจำปีฮิจเราะห์ ศักราช ๑๔๓๙ (ค.ศ. ๒๐๑๘)

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 29, 2017 15:11 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญร่วมลงคะแนนคัดเลือกภาพถ่ายภายใต้หัวข้อ “ความหลากหลายของวิถีชีวิตของมุสลิมในประเทศไทย (The Diversity of Muslim Lives in Thailand)” ทางเว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศที่ http://www.mfa.go.th/muslimphoto ระหว่างวันที่ ๒๖ มิถุนายน – ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ที่ผู้สนใจได้ส่งเข้าประกวด ซึ่งเข้าเกณฑ์และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการฯ จำนวน ๕๗ ภาพ เพื่อนำไปจัดทำปฏิทินอิสลาม ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช ๑๔๓๙ (ค.ศ. ๒๐๑๘)

          กระทรวงการต่างประเทศจะประกาศผลภาพถ่ายที่ได้รับการลงคะแนนสูงสุด ๑๒  อันดับแรกในวันที่        ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐ โดยเจ้าของภาพที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับโล่รางวัลจากกระทรวงการต่างประเทศ และรูปถ่าย   จะได้รับการตีพิมพ์ลงในปฏิทินอิสลาม ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช ๑๔๓๙ (ค.ศ. ๒๐๑๘) แบบตั้งโต๊ะของกระทรวง    การต่างประเทศ โดยระบุชื่อภาพถ่าย และชื่อ – นามสกุล (ภาษาอังกฤษ) ของเจ้าของภาพถ่าย

กระทรวงการต่างประเทศได้จัดทำปฏิทินมุสลิมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี ๒๕๕๓ เพื่อเผยแพร่ให้สาธารณชนในประเทศและต่างประเทศได้รับทราบถึงสังคมพหุวัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนการอยู่ร่วมกันอย่างสันติของชุมชนต่าง ๆ ในสังคมไทย โดยสะท้อนผ่านทางภาพถ่าย เพื่อเผยแพร่วิถีชีวิตที่งดงามของชุมชนมุสลิมและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในประเทศไทย ซึ่งเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยให้นานาประเทศได้รับทราบ โดยกระทรวงการต่างประเทศได้จัดส่งปฏิทินให้สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ของไทยในประเทศมุสลิม องค์กรระหว่างประเทศ หน่วยราชการและหน่วยงานอิสลามที่สำคัญ สถานศึกษาและห้องสมุดในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดียิ่งโดยเฉพาะจากประเทศในโลกมุสลิม

อนึ่ง ในปี ๒๕๕๙ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดการประกวดภาพถ่ายภายใต้หัวข้อ “ขนบธรรมเนียมประเพณีและวิถีชีวิตมุสลิมในประเทศไทย” (Muslim Traditions and Ways of Life in Thailand) โดยได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปรับชมภาพที่ส่งเข้าประกวดและร่วมลงคะแนนผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศ (www.mfa.go.th/muslimphoto) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมรับชมและลงคะแนนเป็นจำนวนมาก

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ