กรมความร่วมมือระหว่างประเทศจัดการศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจพอเพียงในประเทศไทยให้แก่ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและคณะจากยูกันดา ระหว่างวันที่ ๑๖ – ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 25, 2017 13:38 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๖ – ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐ กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ ได้ให้การต้อนรับนาย Morris Seddy Ekwang ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐยูกันดา และนาง Grace Choda Adong, Undersecretary, Ministry of Local Government และจัดการศึกษาดูงานด้านเครื่องจักรกลเกษตรที่พัฒนาด้วยกลวิธาน และด้านเศรษฐกิจพอเพียงในประเทศไทย เพื่อเป็นแนวทางดำเนินงานโครงการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสาธารณรัฐยูกันดา โดยคณะได้ไปศึกษาดูงานในพื้นที่ต่าง ๆ ดังนี้

(๑) การเพาะปลูกข้าวแบบครบวงจร ณ ศูนย์บริการวิชาการเกษตรของมูลนิธิชัยพัฒนา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

(๒) การกำจัดและใช้ประโยชน์จากผักตบชวา ณ วิสาหกิจชุมชนบ้านผักตบชวา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

(๓) เครื่องมือเกษตรที่ภาควิชาเกษตรกลวิธาน คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และแปลงเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี

(๔) โครงการสระเก็บน้ำพระราม ๙ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดปทุมธานี

(๕) ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ ของมูลนิธิชัยพัฒนา จังหวัดนครนายก

การจัดการศึกษาดูงานครั้งนี้ เป็นการสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและวิสาหกิจชุมชนให้เป็นทางเลือกในการพัฒนาชุมชน ซึ่งสาธารณรัฐยูกันดาได้แสดงความสนใจที่จะมีความร่วมมือกับไทย ซึ่งจะเป็นการเสริมความร่วมมือในลักษณะหุ้นส่วนที่จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้นโยบาย SEP for SDGs Partnership และมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายที่ ๑๗ ของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาติร่วมกัน

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ